Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động Cuộc thi và Triển lãm Ảnh ý tưởng - năm 2012

19/01/2012 | 09:20

(VP) - Sáng 18/1, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi và Triển lãm Ảnh ý tưởng - năm 2012.

Tới dự và chủ trì có: đ/c Vi Kiến Thành – Cục trưởng, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; đ/c Đoàn Thị Thu Hương – Phó Cục trưởng, Phó Trưởng BTC Cuộc thi; đ/c Vũ Quốc Khánh – Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam. Cùng sự có mặt của đông đảo các nghệ sỹ nhiếp ảnh, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội.  

Phát biểu tại buổi họp báo, đ/c Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết, những năm gần đây, hoạt động nhiếp ảnh phát triển khá mạnh, bằng các tác phẩm và các hoạt động nghề nghiệp anh chị em nghệ sỹ nhiếp ảnh đã phản ánh cuộc sống sôi động, những vấn đề xã hội đang quan tâm, những nét đẹp của đất nước, con người Việt Nam; nhiều tác phẩm đã góp phần quảng bá hình ảnh của đất nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế.  

Cuộc thi và Triển lãm Ảnh ý tưởng - năm 2012 do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức nhằm khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà nhiếp ảnh trong việc sáng tác, công bố các tác phẩm ảnh có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, phù hợp với sự đa dạng của các trào lưu nghệ thuật của thế giới, qua đó có cái nhìn và cách tiếp cận phù hợp với hình thức biểu hiện mới trong sáng tạo ảnh nghệ thuật.  

Theo Thể lệ của Ban Tổ chức, mọi công dân Việt Nam đều có thể gửi (không hạn chế số lượng) tác phẩm tham dự với chủ đề sáng tác không giới hạn. Ảnh dự thi là ảnh đơn, được in trên giấy ảnh, không dán lên bìa cứng, kích thước chiều ngắn nhất không dưới 50cm, dài nhất không dưới 75cm.  

Ảnh ý tưởng là tác phẩm ảnh được kết hợp nhuần nhuyễn giữa ý tưởng sáng tạo và hình thức thể hiện bằng các thủ pháp, phương tiện kỹ thuật của nhiếp ảnh để thể hiện tư tưởng của tác giả về cuộc sống.  

Ảnh ý tưởng có thể xuất phát từ cuộc sống hiện thực, cũng có thể hoàn toàn là sản phẩm của trí tưởng tượng tác giả, để giúp người nghệ sỹ thoả mãn giấc mơ sáng tạo của mình, thông qua đó có khả năng chuyển tải những thông điệp mang tính tích cực về mọi vấn đề của đời sống xã hội.  

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 9/4 đến ngày 13/4/2012 (trong giờ hành chính) tại Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, 38 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội.  

BTC cũng cho biết, cơ cấu giải thưởng gồm, 01 giải Nhất (15 triệu đồng), 02 giải Nhì (7 triệu đồng), 03 giải Ba (5 triệu đồng), 05 giải Khuyến khích (3 triệu đồng). Ngoài ra các tác giả có tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm sẽ được hưởng thù lao theo chế độ hiện hành của Nhà nước, được trao Bằng chứng nhận của Ban Tổ chức và được tặng 01 cuốn catalogue.  

Lễ trao giải và khai mạc Triển lãm dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 5/2012 và tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 6/2012.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×