Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động cuộc thi, triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ VI tại Việt Nam

25/05/2011 | 00:51

(VP)- Chiều 23/5, tại Hà Nội, Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam đã tổ chức lễ phát động cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 6 ở Việt Nam năm 2011.

Cuộc thi lần này có nhiều nét mới, với đề tài hoàn toàn tự do, tác giả có thể chụp ảnh màu hoặc ảnh đơn sắc. Bên cạnh đó, Hội cũng dành riêng một hệ thống giải thưởng, tác phẩm dự thi cho các tác giả nước ngoài sống, làm việc, du lịch có chụp ảnh về Việt Nam với đề tài "Hình ảnh Việt Nam qua ống kính bạn bè quốc tế".

 

Mỗi tác giả được gửi tối đa 4 ảnh cho mỗi nội dung dự thi (ảnh màu, ảnh đơn sắc). Một điểm mới của cuộc thi là việc gửi ảnh, nhận ảnh, chấm ảnh đều qua công nghệ kỹ thuật số. Đây là lần đầu tiên, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam áp dụng công nghệ hiện đại vào một cuộc thi ảnh tầm quốc gia, quốc tế.

 

Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 6 ở Việt Nam năm 2011 dành cho tất cả các nhà nhiếp ảnh trên toàn thế giới.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh cho biết: Đây là lần thứ VI, Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam phát động cuộc thi, triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế với mong muốn tiếp tục nâng cao chất lượng sáng tác ảnh của Việt Nam, đặc biệt với ảnh nghệ thuật chuyên nghiệp. Đồng thời mở rộng giao lưu cùng các nền nhiếp ảnh quốc tế, hướng tới một thế giới hòa bình, thân thiện và nhân văn.

 

Ban tổ chức nhận ảnh từ ngày 15/6 qua website www.contestvn2011.com , qua hòm thư điện tử địa chỉ contestvn2011@gmail.com hoặc gửi CD chứa file ảnh đến Ban Sáng tác- triển lãm của Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, số 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Hạn nhận ảnh đến hết 31/8/2011.

 

Ban Tổ chức chọn ảnh triển lãm và chấm giải từ 20-25/9/2011, trao giải thưởng vào cuối tháng 11/2011 tại Hà Nội. Về giải thưởng sẽ có giải của Hội, giải của FIAP dành riêng cho ảnh màu, ảnh đơn sắc và giải của Hội dành cho các tác giả người nước ngoài.

 

HCTC

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×