Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động cuộc thi Thi sáng tác kịch ngắn đề tài Biển, Đảo Việt Nam

26/04/2011 | 10:40

(VP)- Chiều 25/4, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở- Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Họp báo phát động Cuộc thi sáng tác kịch ngắn đề tài Biển, Đảo Việt Nam. Ông Trần Minh Chính, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Văn hoá cơ sở, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi chủ trì buổi họp báo.

Cuộc thi nhằm thực hiện Nghị quyết số 23/NQ-TW ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới. Đồng thời nhằm góp phần nâng cao tinh thần yêu nước, ý thức giữ gìn, bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, đồng thời tập trung thể hiện vẻ đẹp của Biển, Đảo Việt Nam thông qua những sáng tác văn học có giá trị về thiên nhiên con người vùng biển, đảo của Tổ quốc.  

Các tác phẩm dự thi phải là tác phẩm mới, chưa dự thi các cuộc thi khác, chưa dàn dựng biểu diễn, có nội dung phản ánh được đời sống của nhân dân vùng biển đảo, nhiệm vụ của lực lượng vũ trang, của những người tham gia hoạt động trên biển, tiềm năng của thiên nhiên và con người vùng biển… cũng như những thành tựu phát triển kinh tế biển trong thời kỳ đổi mới, bảo vệ tài nguyên, môi trường sinh thái biển, đảo…  


Toàn cảnh buổi họp

Bên cạnh các tác giả chuyên nghiệp, Ban Tổ chức cũng khuyến khích các tác giả không chuyên tham gia vào cuộc thi lần này. Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 04 giải khuyến khích.  

Các tác phẩm đăng ký dự thi gửi về Phòng Văn học, Cục Văn hoá cơ sở, 51-53 Ngô Quyền- Hà Nội.  

Thời hạn cuối cùng để nhận tác phẩm dự thi là 15/10/2011.

Các tác phẩm đạt giải sẽ được công bố và trao thưởng vào cuối tháng 11/2011.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×