Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động cuộc thi sáng tác tranh với chủ đề “Vì một Việt Nam không còn bệnh Lao”

14/10/2012 | 23:58

(VP) -  Chiều 11/10, tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (Hà Nội), Bộ VHTTDL đã phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động với chủ đề “Vì một Việt Nam không còn bệnh Lao”. Cuộc thi nhằm cung cấp thêm thông tin và huy động quần chúng tham gia vào các hoạt động phòng chống bệnh Lao, hướng tới một Việt Nam không còn bệnh Lao.

Theo đó, mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, họa sĩ chuyên và không chuyên trong cả nước đều có thể gửi tác phẩm dự thi. Tác phẩm dự thi là tranh vẽ cổ động theo đúng chủ đề được thể hiện trên khổ giấy 54x79cm, không hạn chế về màu sắc và hình thức. Mỗi tác giả có thể gửi một hoặc nhiều tác phẩm dự thi.

Ban tổ chức sẽ nhận các tác phẩm đến hết ngày 05/12/2012 tại Ban chỉ đạo Dân số, AIDS và các vấn đề xã hội, Bộ VHTTDL, số 51, Ngô Quyền, Hà Nội.


Toàn cảnh buổi lễ phát động

Phát biểu tại buổi Lễ phát động, đồng chí Lê Thị Phượng, Phó Chánh Văn phòng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Dân số, AIDS và các vấn đề xã hội Bộ VHTTDL, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi khẳng định: Để phòng chống bệnh lao có hiệu quả cần có sự nỗ lực của toàn xã hội. Một hoạt động không thể thiếu và cần tiến hành thường xuyên liên tục hoạt động truyền thông, giáo dục và vận động, bởi chỉ khi biết được những thông tin cần thiết, hiểu một cách thấu đáo thì người dân mới chấp nhận thực hiện và tìm cách vượt qua những trở ngại của xã hội. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng mong muốn nâng cao nhận thức của người dân đồng thời tạo ra những sản phẩm truyền thông hữu ích, hướng tới một Việt Nam không còn bệnh Lao.

Lễ tổng kết và trao giải cho các tác phẩm xuất sắc sẽ được tổ chức vào cuối tháng 12/2012.

  >> Thông báo Thể lệ cuộc thi sáng tác tranh cổ động “Vì một Việt Nam không còn bệnh Lao”

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×