Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về bình đẳng giới năm 2013

16/07/2013 | 10:33

(VP) - Sáng 16/7, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức lễ phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về bình đằng giới năm 2013.

Mục đích cuộc thi nhằm xóa bỏ phân biệt đối xử về giới, tạo cơ hội như nhau cho nam và nữ trong phát triển kinh tế-xã hội và phát triển nguồn nhân lực, tiến tới bình đẳng giới thực chất giữa nam, nữ và thiết lập, củng cố quan hệ hợp tác, hỗ trợ giữa nam, nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình.


Đ/c Ngô Hoài Chung, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở phát biểu tại lễ phát động

Theo Ban Tổ chức, nội dung các tác phẩm dự thi giới thiệu việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới trong 8 lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình (chính trị, kinh tế, lao động, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, văn hóa, thông tin, thể thao du lịch, y tế, gia đình); tuyên truyền về thực hiện các mục tiêu của Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020; tuyên truyền thực hiện Chương trình quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2015.

Đồng thời tuyên truyền việc thực hiện mục tiêu tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo, nhằm từng bước giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị; tuyên truyền về các hình thức phòng chống bạo lực trên cơ sở giới…

Đối tượng tham gia cuộc thi là các họa sĩ chuyên nghiệp, họa sĩ không chuyên, công dân Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài (thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Ban Tư vấn và Ban Thư ký khộng được tham gia dự thi).


Toàn cảnh lễ phát động

Các tác phẩm tham gia phải được thể hiện trên khổ giấy kích thước 54cm x 79cm; tác phẩm phải là những sáng tác trong thời gian gần đây, chưa gửi tham gia các cuộc thi khác, chưa được phổ biến dưới bất kỳ hình thức nào. Mỗi tác giả được gửi một hoặc nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi…

Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 10 giải khuyến khích. Các tác phẩm đạt giải sẽ được Ban Tổ chức cuộc thi sử dụng để phục vụ các hoạt động tuyên truyền và trưng bày triển lãm. Đòng thời sử dựng để tuyên truyền trong toàn quốc dưới mọi hình thức và trên mọi phương tiện thông tin đại chúng.

Thời hạn cuối cùng nhân tác phẩm dự thi là ngày 20/8/2013. Các tác phẩm gửi về địa chỉ: Phòng Quảng cáo và Tuyên truyền, Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ VHTTDL), 86A ngõ III Lê Văn Hưu, thành phố Hà Nội.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×