Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động cuộc Thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền bầu cử ĐB Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân

03/11/2010 | 00:19

(VP)- Sáng 02/11, Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự và chủ trì buổi họp báo.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, vận động cuộc bầu cử đúng pháp luật, bảo đảm dân chủ, tiết kiệm và động viên mọi cử tri tự giác nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc tham gia các hoạt động bầu cử và chủ động tham gia bầu cử.

Theo đó, các họa sỹ chuyên nghiệp, không chuyên, công dân Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài đều có thể tham gia dự thi. Các tác phẩm dự thi được thể hiện trên khồ giấy 54x79 cm phải là những sáng tác trong thời gian gần đây, chưa từng tham gia các cuộc thi khác, chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh: Năm 2011 diễn ra hai sự kiện chính trị trọng đại, đó là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Đất nước đang bước vào giai đoạn cách mạng mới, vì vậy cần chuyển tải một nội dung mới, một cách nhìn mới trong các tác phẩm tranh cổ động tuyên truyền. Ban Tổ chức mong sẽ nhận được sự tham gia hưởng ứng của các cá nhân với những tác phẩm sắc sảo, có nội dung sâu sắc và giá trị nghệ thuật sáng tạo.

Theo BTC, cơ cấu giải thưởng năm nay sẽ có 02 giải A (10 triệu đồng/giải); 02 giải B (8 triệu đồng/giải); 04 giải C (5 triệu đồng/giải) và 10 giải khuyến khích và 3 giải phong trào.  


Đại diện Cục Văn hóa cơ sở công bố thể lệ cuộc thi

Tác phẩm dự thi gửi về: Phòng Quảng cáo và Tuyên truyền- Cục Văn hóa cơ sở, 86A ngõ III- Lê Văn Hưu- Hà Nội trước ngày 31/12/2010. Chi tiết xem tại website: www.vhttcs.org.vn

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×