Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động cuộc thi sáng tác thơ và ca khúc “Đây biển Việt Nam”

17/08/2011 | 10:59

(VP)- Chiều 16/8 tại Hà Nội, Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp với Báo VietNamNet tổ chức phát động cuộc thi sáng tác thơ và ca khúc “Đây biển Việt Nam”.

Cuộc thi nhằm phát hiện những tác phẩm thơ, nhạc có chất lượng nghệ thuật cao, nội dung phong phú đa dạng, khắc họa sâu sắc và tinh tế tình yêu, niềm tự hào về con người, về thiên nhiên vùng biển đảo Việt Nam, lòng yêu nước cùng khát vọng hòa bình, hữu nghị của dân tộc Việt Nam.

Cùng với Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Hành trình Vì biển đảo quê hương…, cuộc thi sáng tác “Đây biển Việt Nam” kỳ vọng mang đến một làn không khí sáng tác mới và tạo ra một không gian nghệ thuật, nơi tài hoa trong mỗi tâm hồn người nghệ sĩ Việt Nam được bộc lộ trọn vẹn, đầy đủ nhất. Cuộc thi cũng góp phần tôn vinh vẻ đẹp Con người - Thiên nhiên Việt Nam, hun đúc tinh thần yêu nước, lòng tự hào cho mỗi công dân Việt Nam đang sống trên đất, biển và đảo Việt Nam.

Thời gian nhận bài dự thi bắt đầu từ ngày 16/08/2011 đến 15/12/2011 trên quy mô toàn quốc. Tất cả các nhạc sỹ, nhà thơ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong cả nước kể cả kiều bào nước ngoài, người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam đều có quyền gửi tác phẩm tham gia (thành viên Hội đồng xét thưởng, Ban thư ký được quyền gửi bài hưởng ứng, nhưng không tham gia giải thưởng).

Các tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: Báo VietNamNet- Tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Email: Vnn.vanhoa@gmail.com

Lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào đúng dịp Tết dương lịch 01/01/2012. Các tác phẩm xuất sắc sẽ được chọn trao giải: Đặc biệt, Nhất, Nhì, Ba với giải thưởng cao nhất giá trị lên tới 50.000.000 đồng.

 

HCTC

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×