Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về đề tài Thương binh, Liệt sỹ và người có công

04/06/2012 | 00:19

(VP) - Sáng 01/6, tại Hà Nội, Cục Văn hoá cơ sở (Bộ VHTTDL) đã tổ chức lễ phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về đề tài Thương binh, Liệt sỹ và người có công nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2012). Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự và phát biểu khai mạc.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng và tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Thông qua cuộc thi thúc đẩy giao lưu học hỏi giữa các nhạc sĩ nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sáng tác cho các nhạc sĩ trong toàn quốc. Đồng thời, giáo dục truyền thống cách mạng “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ noi theo trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Theo đó, đối tượng tham gia là các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài nước, không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp, dân tộc và tôn giáo đều có quyền gửi tác phẩm tới tham gia cuộc thi.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại buổi Lễ

Nội dung cuộc thi là các ca khúc ca ngợi các anh hùng Thương binh, Liệt sỹ và người có công đã xả thân vì nước, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh dâng hiến tuổi thanh xuân và một phần xương máu của mình vì độc lập và hạnh phúc của nhân dân; ca ngợi những tấm gương thương binh và người có công hăng say lao động sản xuất giỏi góp phần xây dựng quê hương đất nước như lời Bác Hồ căn dặn “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái - Trưởng Ban Chỉ đạo khẳng định, cuộc thi được tổ chức sẽ thu hút nhiều tác phẩm tham dự, trong đó sẽ có nhiều tác phẩm có chất lượng cao và giá trị lâu dài. Bên cạnh đó, Thứ trưởng yêu cầu Ban Giám khảo làm việc nghiêm túc, khách quan để đảm bảo chất lượng cho cuộc thi.

Ban Tổ chức nhận các tác phẩm dụ thi từ sau khi phát động đến hết ngày 15/11/2012 (tính theo dấu bưu điện). Các tác phẩm dự thi gửi về Phòng Nghệ thuật quần chúng - Cục Văn hoá cơ sở, số 51 Ngô Quyền, Hà Nội


Các đại biểu tham dự buổi Lễ phát động

Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải nhất (Giấy chứng nhận của BTC kèm theo tiền thưởng 15.000.000đ); 02 giải nhì (Giấy chứng nhận của BTC kèm theo tiền thưởng 10.000.000đ/giải); 03 giải ba (Giấy chứng nhận của BTC kèm theo tiền thưởng 7.000.000đ/giải) và 10 giải khuyến khích (Giấy chứng nhận của BTC kèm theo tiền thưởng 3.000.000đ/ giải).

Thể lệ:
Đề tài cuộc thi: Sáng tác ca khúc về “Thương binh, Liệt sỹ và Người có công”

Yêu cầu đối với tác phẩm:
+ Âm nhạc: Giai điệu đẹp, cấu trúc gọn gàng, phong cách mới và sáng tạo
+ Lời ca: Phù hợp với âm nhạc tôn vinh Thương binh - Liệt sỹ và người có công, những tập thể và cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt chính sách và cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt chính sách về  Thương binh - Liệt sỹ và người có công của Đảng và Nhà nước.
+ Tổng thể: Bài ca phải là sự hoà quyện giữa nhạc và lời, tránh sơ lược
+ Khuyến khích các ca khúc phù hợp với quần chúng; lời ca dễ nhớ, dễ thuộc mang tính cộng đồng cao
Thể lệ:
+ Tác phẩm dự thi phải đảm bảo chưa gửi tham gia các cuộc thi khác;
+ Mỗi tác giả được gửi 1 hoặc nhiều tác phẩm dự thi;
+ Mỗi tác phẩm phải đính kèm theo họ và tên tác giả; ngày và tháng năm sinh; địa chỉ; số điện thoại liên hệ (không ghi họ tên trực tiếp vào tác phẩm dự thi).
Sử dụng tác phẩm:
Cuộc thi sáng tác ca khúc Kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ không nhằm mục đích kinh doanh
Tất cả các tác phẩm dự thi không trả lại tác giả, Ban Tổ chức cuộc thi được quyền sử dụng để phục vụ các hoạt động tuyên truyền dưới mọi hình thức khi thấy phù hợp. Những tác phẩm đoạt giải thì chủ sở hữu thuộc về Nhà nước (Cục Văn hoá cơ sở - Bộ VHTTDL).


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×