Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động Cuộc thi sáng tác biểu trưng nhãn sinh thái du lịch bền vững "Bông sen xanh"

16/12/2010 | 02:35

(VP)- Sáng 15/12, Tổng Cục Du lịch, Bộ VHTTDL đã tổ chức họp báo phát động Cuộc thi sáng tác biểu trưng nhãn sinh thái du lịch bền vững "Bông sen xanh"

Cuộc thi nhằm lựa chọn được biểu trưng thể hiện rõ nét nhất các yêu cầu đặt ra, sử dụng để chứng nhận cho cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam thực hiện tốt các hoạt động bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững,  

Theo đó, các công ty, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước chuyên nghiệp trong lĩnh vực sáng tác tiêu đề, biểu trưng có thể gửi một hoặc nhiều sản phẩm tham dự cuộc thi. Các tác phẩm dự thi cần có ý tưởng hay, thể hiện được ý nghĩa bảo vệ môi trường tự nhiên và nhân văn, đảm bảo tính hấp dẫn và độc đáo đồng thời có tính khái quát, dễ nhận biết và dễ nhớ. 

Phát biểu tại Lễ phát động, bà Hoàng Thị Điệp, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục D lịch cho biết: hiện nay vấn đề biến đổi khí hậu có ảnh hưởng rất lớn đối với du lịch nói riêng, đời sống kinh tế xã hội nói chung. Tổng Cục Du lịch rất quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững, tăng cường hội nhập quốc tế, nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh của các cơ sở lưu trú du lịch ở Việt Nam.  

Bà Điệp cũng cho biết: việc cấp chứng nhận nhãn sinh thái du lịch bền vững "Bông sen xanh" là hoạt động nhằm tăng cường nhận thức cũng như hoạt động thực tế của các cơ sở lưu trú làm tốt công tác bảo vệ môi trường. Đây cũng một trong những chương trình nằm trong chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.  

Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 23/12/2010. Lễ công bố kết quả cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 28/12/2010 tại Hà Nội. Sẽ có 3 giải thưởng: Nhất, Nhì và Ba do Hội đồng Giám khảo lựa chọn để trao.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×