Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

NSND Đặng Thái Sơn biểu diễn trong Chương trình “Trăm mùa thu vàng”

14/11/2017 | 20:07

Ngày 14/11, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình hòa nhạc đặc biệt “Trăm mùa thu vàng - Golden Century” tôn vinh nghệ sĩ, nhà giáo Thái Thị Liên.

Nghệ sỹ, Nhà giáo Thái Thị Liên chơi piano trong lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Tại buổi họp báo, TS.Trần Thanh Bình (con trai Nghệ sĩ, nhà Giáo Thái Thị Liên) - Phó Ban Tổ chức cho biết: Đêm nhạc “Trăm mùa thu vàng - Golden Century” diễn ra vào ngày 23/11 tới, tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, sẽ gồm 2 phần: Phần I: “Nghệ sĩ, Nhà giáo Thái Thị Liên và các thế hệ học trò”; Phần II: “NSND Đặng Thái Sơn - Quà tặng Mẹ, tặng Thầy”.

NGND Thái Thị Liên sẽ biểu diễn mở màn và sau đó là chuỗi nhạc mục do thế hệ con cháu, học sinh của bà trình diễn. Đó là con gái: GS.NGND Trần Thu Hà, cháu ngoại Đan Thu Nga, học sinh Trần Tuyết Minh, Hoàng Kim Dung (những thế hệ đầu tiên được NGND Thái Thị Liên đào tạo chơi piano 4 tay). Riêng NSND Đặng Thái Sơn sẽ trình bày các tác phẩm "Jeux d'eau, Alborada del Gracioso, Polonaise in G minor posthume" và "Andante spianato et grande polonaise brillante in Eb major Op.22".

Đặc biệt, trong phần biểu diễn của mình NSND Đặng Thái Sơn sẽ kể những câu chuyện bằng âm nhạc về những kỷ niệm đầy ý nghĩa, như món quà tặng Mẹ, tặng Thầy.

Nghệ sỹ, Nhà giáo Thái Thị Liên sinh năm 1918. Bà là một trong bảy nhạc sỹ sáng lập Trường Âm nhạc Việt Nam vào tháng 11/1956 và là Chủ nhiệm đầu tiên của Khoa Piano cho tới lúc nghỉ hưu năm 1977. Trong suốt hơn 20 năm gắn bó, kể cả trong những năm tháng chiến tranh, bà đã biên soạn chương trình để giảng dạy cho những giảng viên thế hệ đầu tiên của trường. Tiếng đàn của bà không những đã tạo nên nhiều thế hệ học trò thành danh mà còn truyền cảm hứng về tình yêu âm nhạc cho nhiều thế hệ. Vì thế, bà luôn được xem là một người thầy đặc biệt, một niềm tự hào của nhiều thế hệ giảng viên, học sinh, sinh viên của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cho biết: “Đây không chỉ là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của Học viện, còn là đêm nhạc ý nghĩa thể hiện sự tri ân, tình cảm của những thế hệ học trò của Học viện với nghệ sỹ, nhà giáo Thái Thị Liên đã có công lao, đóng góp cho sự phát triển của Học viện nói riêng và ngành âm nhạc Việt Nam nói chung”./.

Lan Phạm

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×