Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

“Nóng” hơn cái nắng Sài Gòn!

31/10/2011 | 14:59

Sáng 29.10, hàng ngàn sinh viên các trường đại học, gần 100 văn nghệ sĩ tại TP.HCM đã tham gia chương trình Ngày hội bầu chọn với chủ đề Quyến rũ Hạ Long do Báo Văn Hóa phối hợp với Nhà Văn hóa Thanh niên tổ chức.

Đến dự, tham gia cùng các văn nghệ sĩ và các bạn trẻ có: ông Nguyễn Văn Tấn, Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ VHTTDL tại TP.HCM; đại diện Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL); đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Vịnh Hạ Long; ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở VHTTDL TP.HCM, đại diện lãnh đạo Thành đoàn TP.HCM cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể... Đặc biệt có sự hiện diện và phát động bầu chọn của Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ.

Đồng chủ trì ngày hội là các ông Bùi Thanh Liêm - GĐ Nhà VHTN; ông Trần Đăng Khoa, Tổng Biên tập Báo Văn Hoá.

Kết nối mọi người

Mặc dù, chương trình bắt đầu từ 9 giờ nhưng ngay từ 8 giờ đã có nhiều tốp sinh viên các trường kéo đến trong tâm trạng háo hức. Các bạn “kháo” nhau: “Ngồi gần phía trên đi, hôm nay có rất nhiều thần tượng đấy nhé”. Đặc biệt, khi nghe BTC “bật mí” có Đại sứ DL Việt Nam Lý Nhã Kỳ tham dự thì cả sân khấu đã “nóng” thật sự bằng các tràng pháo tay không ngớt.


Toàn cảnh sân 37 sáng 29.10

8 giờ sáng, trời Sài Gòn đã rất nắng, hàng ngàn sinh viên ngồi kín các dãy ghế kê sẵn trong khuôn viên sân 37. Bốn xung quanh, người nghển cổ, kẻ khom lưng mồ hôi tuôn ròng ròng nhưng trên khuôn mặt vẫn là những nụ cười, lòng nhiệt tình vốn có nơi tuổi trẻ.

Anh chàng hoạt náo viên luôn biết cách “hâm nóng” bầu không khí xung quanh, kết nối mọi người bằng các trò chơi đồng đội. Chẳng ai bảo ai, những cánh tay, những cái đầu cứ lắc lư xoay theo những bài hát, cách pha trò của người quản trò.

 Đại sứ DL Lý Nhã Kỳ phát động bầu chọn

Chàng ca sĩ rock ngẫu hứng hét lớn: “Hãy “nóng” hơn ngoài trời được không các bạn ?”. Đồng thanh đáp lại: “Được ạ!”.

Không chỉ có sinh viên các trường đại học, mà rất nhiều học sinh của các trường phổ thông với những bộ đồng phục, khoác ba lô tranh thủ trước giờ học tham gia cùng chương trình.

Bạn Bích Thùy, học sinh lớp 11 trường Khai Nguyên chia sẻ: “Em và bạn tình cờ đi ngang qua thấy có lễ phát động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, không khí thật náo nhiệt. Chúng em cứ muốn cầm điện thoại ra nhắn tin thật nhiều, thật nhiều hơn nữa”.


NS Minh Béo bầu chọn trên internet

Giá mà chương trình kéo dài lâu hơn nữa

Đúng với phong cách của tuổi trẻ, trong những tràng pháo tay không ngớt, Đại sứ DL Việt Nam Lý Nhã Kỳ đã nhanh chóng bước lên phát động lời kêu gọi mọi người hãy bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.

Đồng loạt các văn nghệ sĩ cùng bước lên sân khấu đồng ca bài hát Hạ Long - Việt Nam do nhạc sĩ Phạm Đăng Khương sáng tác cho chương trình (đã đăng trên Báo Văn Hóa từ ngày 21.10). BTC, các vị đại biểu, các ca sĩ, người mẫu, diễn viên cùng nắm tay nhau hòa ca trong niềm tự hào.

Phía dưới sân, những tiếng hát cũng được cất vang. Chưa bao giờ, cả ngàn người lại thuộc lời bài hát về Vịnh Hạ Long chỉ trong ít phút.

Màn trình diễn đồng ca kết thúc cũng là lúc thời khắc quan trọng nhất của buổi lễ đã đến. Hai MC của chương trình kêu gọi các nghệ sĩ và các bạn sinh viên cùng lấy điện thoại ra để nhắn tin bầu chọn, ngay lập tức hàng ngàn chiếc điện thoại từ dưới sân đồng loạt giơ lên như muốn nói “Chúng tôi đã sẵn sàng”.


Chiếm lĩnh” sân khấu để thể hiện nhiệt huyết tuổi trẻ


Các đại biểu cùng các bạn trẻ


Nhất loạt giơ cao điện thoại hưởng ứng bầu chọn


 Đại sứ DL và các văn nghệ sĩ bầu chọn





Theo hướng dẫn của MC, thật bất ngờ, hàng ngàn thanh âm khác nhau báo tín hiệu tin phản hồi cám ơn vang lên khi tin nhắn bầu chọn đã được gửi đi.

NSƯT Kim Xuân vừa quay xong phân cảnh của mình cách đó cả 20 cây số. Chẳng kịp chào mọi người, chị lên xe chạy nhanh về kịp tham gia chương trình. Hai MC lập tức “bắt cóc” chị lên sân khấu bầu chọn.

Cùng lúc ca sĩ Nguyên Vũ vừa tới, cả hai cùng cầm chiếc điện thoại trên tay liên tục bấm bấm.

Bất chợt Nguyên Vũ reo lên: “Xem nè, tốc độ nhắn tin của tôi cũng không xoàng đó chứ. 6 tin nhắn phản hồi liên tiếp rồi nè”. Như vậy, cả ngàn tin nhắn “yêu thương” đã dành cho Vịnh Hạ Long, và chắc chắn rằng con số ấy sẽ có cấp số nhân lên nhiều lần sau chương trình này.


Ca sĩ Nguyên Vũ đã trực tiếp đến tòa soạn bầu chọn,
hôm nay lại tiếp tục đến tham gia ngày hội


Hào hứng không chỉ với tin nhắn, vài chục chiếc máy tính đã cài sẵn trang web bầu chọn để mọi người bầu. Lúc này, gương mặt ai cũng đã nhễ nhại mồ hôi, nhưng ánh mắt vẫn đầy hào hứng không chút mệt mỏi vẫn click chuột. NS đàn tranh Hải Phượng chia sẻ, “Tôi đã nhắn tin nhiều rồi. Nhưng tham dự chương trình này tôi thực sự cảm nhận được sự đồng thuận của tất cả mọi người, nhất là giới trẻ. Chúng tôi tự bảo nhau: “Hãy nhắn tin đi, càng nhiều càng tốt”.

Chương trình kết thúc lúc 11 giờ 15, mọi người ai cũng tỏ vẻ luyến tiếc. Các bạn sinh viên nhanh chóng “kéo” thần tượng của mình cùng chụp hình kỉ niệm và về khoản này thì tân Đại sứ DL Lý Nhã kỳ chiếm ngôi đầu bảng. Đâu đó trong tốp sinh viên ra về có một bạn lên tiếng: “Kết thúc sớm quá, giá mà kéo dài lâu hơn nữa nhỉ ?”.

Chúng tôi đã tổ chức cuộc Đồng hành bầu chọn tại tòa soạn và nhiều nơi khác nhưng tôi vẫn bất ngờ với sự hưởng ứng của mọi người. Xin cảm ơn các văn nghệ sĩ, các bạn sinh viên, học sinh đã tham dự vào ngày hội hôm nay. Tôi cũng xin được cảm ơn các nhà hoạt động xã hội, văn hóa, các văn nghệ sĩ của thành phố suốt từ nhiều ngày qua đã đồng hành cùng chúng tôi trong chương trình Đồng hành cùng Báo Văn Hóa bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.

Hi vọng và mong rằng mọi người sẽ tiếp tục cùng nhau đồng hành để có chiến thắng cho Vịnh Hạ Long. (Ông Trần Đăng Khoa, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa)


Xuất phát từ tấm lòng và ý tưởng của BBT Báo Văn Hóa và Ban GĐ Nhà VHTN mà ngày hội Quyến rũ Hạ long đã nhận được sự hưởng ứng của rất đông văn nghệ sĩ và các bạn trẻ đã thành công tốt đẹp. Chúng ta mong muốn cuộc bầu chọn xuất phát từ chính những tấm lòng này sẽ góp phần vào chiến thắng cho Vịnh Hạ Long. Cuộc bầu chọn không chỉ giới hạn trong ngày hội này, hi vọng rằng qua cuộc bầu chọn này sẽ gửi tới toàn thể người VN thông điệp Chúng ta hướng tới cuộc bầu chọn này cũng là hướng tới việc xây dựng cho Tổ quốc chúng ta lúc nào cũng giàu đẹp. (Ông Bùi Thanh Liêm – GĐ Nhà Văn hóa TN)




Trước đó, sáng 27.10, tại Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, Báo Văn Hóa phối hợp với Ban Quản lý Vịnh Hạ Long tổ chức bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Gần 500 cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường đã tham gia bầu chọn qua Internet và tin nhắn


Nguồn Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×