Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ninh Thuận xúc tiến quảng bá du lịch năm 2018

07/09/2018 | 18:01

Ngày 7-9, tại TPHCM, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch năm 2018


Là tỉnh duyên hải Nam Trung bộ nằm trên giao điểm của 3 trục giao thông chiến lược là đường sắt Bắc - Nam, quốc lộ 1A và quốc lộ 27 lên Lâm Đồng, Đắk Lắk, Ninh Thuận có nhiều vùng sinh thái, khí hậu khác nhau: vùng biển, vùng đồng bằng, trung du và miền núi, gắn liền với các tiềm năng có thể khai thác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là du lịch.

Ngày 7-9, tại TPHCM, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch năm 2018.

Hội nghị được tổ chức với mục đích quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch, dịch vụ của Ninh Thuận tới các doanh nghiệp du lịch lữ hành trong cả nước, các nhà đầu tư về tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch của tỉnh; tạo dựng thương hiệu, kết nối hợp tác phát triển du lịch Ninh Thuận trong thời gian tới.
 


Ảnh: Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Thuận
 

Chuyên trang Đầu tư tài chính Việt Nam dẫn nguồn UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, tỉnh ưu tiên các dự án đầu tư du lịch như du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và dịch vụ phục vụ du lịch; hình thành các khu du lịch trọng điểm của cả nước với các loại hình du lịch độc đáo, tạo ra sự khác biệt, có tính cạnh tranh cao, chất lượng dịch vụ tốt, sản phẩm đa dạng. Từ đó, UBND tỉnh xây dựng Ninh Thuận trở thành một trong những vị trí chiến lược trong bản đồ du lịch của cả nước và khu vực.

UBND tỉnh cho biết Ninh Thuận thuộc địa bàn khuyến khích đầu tư được hưởng các ưu đãi đầu tư cao nhất cả nước. Tỉnh cũng chủ trương dành các ưu đãi cao nhất trong khung quy định của Chính phủ và vận dụng tối đa các hỗ trợ cao nhất cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án trên địa bàn.

Với tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, Ninh Thuận là một trong những vùng trọng điểm trong chiến lược phát triển du lịch của cả nước từ nay đến năm 2020. Hội nghị là dịp để Ninh Thuận giới thiệu, quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch, dịch vụ của tỉnh tới các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch lữ hành khu vực thành phố Hồ Chí Minh, qua đó tạo dựng thương hiệu, đẩy mạnh kết nối hợp tác phát triển du lịch Ninh Thuận trong thời gian tới.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm, ngành Du lịch Ninh thuận tiếp tục khởi sắc, lượng du khách đến tham quan liên tục tăng nhanh, nhiều sản phẩm du lịch mới đưa vào hoạt động, chất lượng môi trường kinh doanh du lịch cũng được đặc biệt quan tâm và ngày càng được nâng cao. Tổng số khách du lịch đến đạt trên 1,74 triệu lượt, đạt 83% kế hoạch năm, tăng 22,7% so với cùng kỳ, tổng thu từ DL đạt 660 tỷ đồng, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2017.

Thủy Bích (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×