Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Du lịch Bình Thuận

29/09/2018 | 09:30

Ngày 28/9, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành Kế hoạch số 4134/KH-UBND về việc tổ chức hoạt động kỷ niệm 23 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995-24/10/2018).

Du lịch Bình Thuận ngày càng phát triển. Ảnh minh họa (nguồn: Báo Bình Thuận

Mục đích tổ chức các hoạt động nhằm tiếp tục khẳng định thế mạnh, vai trò, vị trí của ngành Du lịch Bình Thuận trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương qua 23 năm hội nhập và phát triển (24/10/1995-24/10/2018).

Đồng thời, nâng cao nhận thức, lòng tự hào và tinh thần trách nhiệm của địa phương, các cấp, các ngành, các doanh nghiệp du lịch và nhân dân trong công tác bảo đảm môi trường tự nhiên, môi trường xã hội, xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế để phát triển du lịch Bình Thuận bền vững.

Qua đó, tiếp tục thúc đẩy phong trào thi đua trong toàn ngành, đẩy sự phát triển đột phá du lịch tỉnh nhà trong những năm tới theo Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Nghị quyết số 09-NQ/TƯ ngày 24/10/2016 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch đến năm 2020.

Theo đó, trong khuôn khổ sự kiện sẽ bao gồm: Tổ chức Lễ hội Katê với các hoạt động, văn hóa, nghệ thuật dân gian và trình diễn trang phục dân tộc Chăm; Biểu diễn làng nghề truyền thống, làm gốm, dệt thổ cẩm.

Tổ chức các gian hàng ẩm thực giới thiệu các món ăn đặc trưng, sản phẩm lợi thế của tỉnh; Hội thi ẩm thực giữa các khách sạn, resort, nhà hàng… kết hợp các trò chơi dân gian, chương trình văn nghệ phục vụ cộng đồng nhân dân và du khách; Trình diễn Bartender, chế biến các món ăn, đặc sản từ thanh long Bình Thuận; Hội thi gian hàng đẹp...

Ngoài ra còn có các hoạt động: Tổ chức giải Golf mở rộng; Phát động ra quân làm sạch môi trường; Hội thảo về quản lý điểm đến du lịch Bình Thuận; Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân du lịch tiêu biểu năm 2018; Giải bóng đá thiếu nhi và nhi đồng tỉnh Bình Thuận Cúp BTV năm 2018;...

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×