Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhiều hoạt động Kỷ niệm 60 năm Bác Hồ ký Sắc lệnh thành lập Ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam

08/03/2013 | 13:53

(VP) - Sáng 07/02, tại Hà Nội, Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) đã tổ chức họp báo công bố các hoạt động nhân kỷ niệm 60 năm Bác Hồ ký Sắc lệnh thành lập Ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam. Đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội đã tới dự.

Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan phát biểu tại họp báo

Theo bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh, việc tổ chức Đợt kỷ niệm 60 năm Bác Hồ ký Sắc lệnh thành lập Ngành Điện ảnh Việt Nam không chỉ là dịp nhìn lại những chặng đường mà Điện ảnh Cách mạng Việt Nam đã song hành cùng đất nước mà một lần nữa tôn vinh mọi thế hệ các nhà hoạt động điện ảnh Việt Nam đã chung sức xây dựng nền điện ảnh dân tộc.

Cũng theo bà Ngô Phương Lan, điểm nhấn của Đợt Kỷ niệm này là lễ “Kỷ niệm 60 năm Bác Hồ ký Sắc lệnh thành lập Ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam” diễn ra vào ngày 14/3/2013 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội (số 1 phố Tràng Tiền) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1- Đài Truyền hình Việt Nam.

Tham dự có các Nghệ sĩ Nhân dân, các nhà Điện ảnh lão thành Cách mạng, các Nghệ sĩ Ưu tú, Nghệ sĩ nhiều cống hiến, đại diện các Trung tâm (Công ty) Phát hành phim và Chiếu bóng 63 tỉnh thành; Đại diện lãnh đạo các cơ sở điện ảnh, các nhà hoạt động điện ảnh tiêu biểu trên cả nước…

Tại Lễ Kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ VHTTDL sẽ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho các nhà Điện ảnh Cách mạng lão thành tiêu biểu - những người đã hoạt động Điện ảnh tại Bưng Biền và Đồi Cọ giai đoạn 1946 - 1953.

Bên cạnh đó, Cục Điện ảnh sẽ chủ trì, phối hợp với nhiều cơ sở điện ảnh khác tổ chức các hoạt động có ý nghĩa như: Trưng bày ảnh “Kỷ niệm 60 năm Bác Hồ ký sắc lệnh thành lập Ngành” tại sảnh Nhà hát Lớn trong ngày 14/3/2013 (Viện phim Việt Nam thực hiện) và Tuần phim kỷ niệm 60 năm Bác Hồ ký Sắc lệnh thành lập Ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam (theo Quyết định 743/QĐ-BVHTTDL ngày 23/2/2013 của Bộ VHTTDL). Tuần phim do Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Trung tâm chiếu phim Quốc gia và các Trung tâm (Công ty) phát hành phim và chiếu bóng các tỉnh, thành phố tổ chức trên khắp cả nước. Tuần phim được diễn ra từ ngày 8/3/2013 đến 15/3/2013.

Một trong những hoạt động rất có ý nghĩa trong đợt Kỷ niệm là hành trình “Về nguồn” do Hội Điện ảnh Việt Nam chủ trì, phối hợp với Cục Điện ảnh, Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu Khoa học Trung ương, Hội Điện ảnh TP HCM và một số cơ sở điện ảnh tổ chức các đoàn Nghệ sĩ Điện ảnh Bưng Biền (Long An) và Đồi Cọ (Thái Nguyên) về thăm lại cái nôi của Điện ảnh Cách mạng Việt Nam.

HCTC



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×