Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhật Bản trao tặng trang thiết bị cho Nhà hát Tuổi trẻ

29/10/2014 | 15:45

Sáng ngày 28/10, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã bàn giao dàn âm thanh, ánh sáng cho Nhà hát Tuổi trẻ. Đây là hoạt động do Chính phủ Nhật Bản tài trợ trong dự án “Nâng cấp trang thiết bị kỹ thuật rạp Tuổi trẻ” không hoàn lại từ nguồn vốn ODA.

Hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia nhằm đẩy mạnh giao lưu nghệ thuật, văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản.
 
Bàn giao trang thiết bị biểu diễn của Nhật Bản cho Nhà hát Tuổi trẻ

Trước đó, tháng 11/2013, Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản đã mời 27 nghệ sĩ, chuyên viên văn hóa Việt Nam đến Nhật Bản, thăm các nhà hát lớn tại Tokyo, Osaka, Kyushu… và tìm hiểu nhiều loại hình sân khấu Nhật Bản từ truyền thống đến hiện đại.

Đặc biệt, đầu năm 2014, 15 nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ và Đại học sân khấu Điện ảnh cũng đã được tài trợ tới Nhật tham dự một khóa đào tạo chuyên môn trong vòng 4 tháng.
 
Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại Lễ trao tặng

Phát biểu Lễ trao tặng, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh, việc Chính phủ Nhật Bản tài trợ không hoàn lại trang thiết bị kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng cho Nhà hát Tuổi trẻ trong dự án “Nâng cấp trang thiết bị kỹ thuật Rạp Tuổi trẻ” cũng như đào tạo ngắn hạn cho các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ tại Nhật Bản là hoạt động thiết thực, nâng cao trình độ, kỹ năng cho đội ngũ nghệ sỹ, đồng thời tạo điều kiện để Nhà hát Tuổi trẻ hoạt động ngày càng hiệu quả trong hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

“Dự án nâng cấp trang thiết bị cho Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam” không hoàn lại do Chính phủ Nhật Bản tài trợ từ nguồn vốn ODA với tổng giá trị 83.307 USD được ký kết vào ngày 12/3/2013 tại Hà Nội.


CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×