Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhận diện thương hiệu Văn hóa Du lịch

06/10/2018 | 19:40

Ngày 05/10, Khoa Văn hóa Du lịch (Trường Đại học Văn hoá Hà Nội) đã tổ chức chương trình Nhận diện thương hiệu Văn hóa Du lịch (VHDL) và Chào đón tân sinh viên 2018.

PGS. TS. Dương Văn Sáu - Trưởng Khoa Văn hóa du lịch công bố logo mới. Ảnh: huc.edu.vn

Tại buổi lễ, PGS.TS. Dương Văn Sáu – Trưởng Khoa VHDL đã công bố logo và slogan mới. Ý tưởng hình thành và thiết kế logo đã được Ban chủ nhiệm khoa và tập thể cán bộ giảng viên trong khoa tập trung trí tuệ và sáng tạo với phương châm: Tạo dựng và khẳng định sắc màu VHDL. 

Logo khoa VHDL với 5 màu chủ đạo (tượng trưng cho ngũ hành trong văn hóa Á đông) gồm các màu xanh dương, trắng, đỏ, vàng và đen, lấy màu xanh dương làm chủ đạo. Hình ảnh du khách khoác ba lô (backpacker - tượng trưng cho hoạt động du lịch trải nghiệm); tay cầm cuốn sách chứa đựng tri thức; đường tròn cầu màu xanh dương phía dưới tượng trưng cho trái đất rộng lớn đang đón chào bước chân du khách. Phía trước bước chân du khách là slogan: “Đi cùng tri thức – Travelling with knowledge” chính là tư tưởng chỉ đạo định hướng đào tạo nghề du lịch trong nền kinh tế tri thức hôm nay

Là một trong những cơ sở đào tạo nhân lực du lịch ở bậc Đại học được ra đời khá sớm trong quá trình mở cửa, hội nhập quốc tế của Thủ đô và đất nước, đến nay, sau 25 năm đào tạo, Khoa VHDL (Đại học Văn hoá Hà Nội) đã trở thành một cơ sở đào tạo có uy tín, cung cấp cho xã hội hàng ngàn nhân lực du lịch có chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển của du lịch Việt Nam.

Với hai định hướng lớn trong đào tạo nhân lực du lịch là “Làm du lịch từ Văn hóa” và “Làm du lịch bằng Văn hóa”, kết quả đào tạo của khoa đã góp phần tạo sự phát triển du lịch bền vững, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn ở Việt Nam hiện nay.

Việc công bố logo và slogan “Đi cùng tri thức – Travelling with knowledge” vừa là định vị, nhận diện thương hiệu, vừa là khẳng định mục tiêu chiến lược trong đào tạo nhân lực du lịch chất lượng cao ở Khoa VHDL trong tương lai.

Cũng tại buổi lễ, tập thể khoa VHDL đã nhận bàn giao phòng thực hành du lịch với cơ sở vật chất mới được đưa vào phục vụ mục đích học tập, thực hành của sinh viên du lịch.

Nhân dịp chào đón tân sinh viên năm 2018, PGS.TS. Dương Văn Sáu đã trao học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc; đồng thời kêu gọi toàn thể tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên khoa; với sự hỗ trợ và hợp tác của các đơn vị trong trường Đại học Văn hóa Hà Nội cùng các đơn vị trong ngành Du lịch sẽ cùng chung sức đồng lòng để xây dựng khoa VHDL trở thành cơ sở đào tạo du lịch chất lượng cao, góp phần vào sự phát triển chung của ngành Du lịch Việt Nam.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×