Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhạc viện TPHCM đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì

03/10/2011 | 09:42

(VP)- Tối 30/9, Nhạc viện TPHCM long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập (1956-2011) và vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì do Nhà nước trao tặng. Bộ trưởng Bộ VHTDL Hoàng Tuấn Anh đã tới dự.

Nhạc viện TPHCM được thành lập vào tháng 9/1956 với tên gọi Trường Quốc gia Âm nhạc và Kịch nghệ Sài Gòn. Trải qua 55 năm hình thành và phát triển, nhạc viện là nơi đào tạo đội ngũ những người hoạt động âm nhạc cho thành phố và khu vực. Từ ngôi trường này, nhiều thế hệ thầy - trò, nhạc sĩ, ca sĩ, nhà nghiên cứu lý luận âm nhạc… đã có những đóng góp xứng đáng cho đời sống văn hóa nghệ thuật TP và nền âm nhạc cả nước, trong đó có rất nhiều tên tuổi lớn là niềm tự hào của nền âm nhạc Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Nguyễn Thị Mỹ Liêm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Nhạc viện TPHCM thay mặt tập thể cán bộ viên chức nhạc viện các thế hệ hứa sẽ tiếp tục nỗ lực và cố gắng nhiều hơn trong hoạt động giáo dục đào tạo, tổ chức biểu diễn, giao lưu cũng như mở rộng hợp tác phát triển với các nước, cùng chung tay góp sức để chất lượng hoạt động của nhạc viện ngày càng nâng cao, xứng đáng với niềm tin tưởng, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và xã hội.

Sau phần nghi thức, là phần trình diễn của tập thể các nghệ sĩ, nhạc sĩ, ca sĩ, giảng viên và sinh viên Nhạc viện TPHCM với các tác phẩm âm nhạc giao hưởng, hợp xướng Việt Nam và thế giới.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×