Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nha Trang: Doanh thu du lịch tăng mạnh trong 7 tháng

15/08/2018 | 15:20

Tỉnh Khánh Hòa đang kỳ vọng lượng du khách quốc tế đến Khánh Hòa tăng trưởng ổn định và có cơ cấu hợp lý hơn.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, trong 7 tháng đầu năm, doanh thu du lịch đạt hơn 12.200 tỷ đồng, tăng 29,4% so với cùng kỳ năm trước. Qua 7 tháng, Nha Trang - Khánh Hòa đón hơn 3,7 triệu lượt khách lưu trú (tăng 15,5%), trong đó có hơn 1,6 triệu lượt khách quốc tế (tăng 43,3%).

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, khách Trung Quốc đến Nha Trang những năm gần đây liên tục tăng mạnh. Nếu năm 2016, chỉ đạt 525.000 lượt thì năm 2017 đạt 1,2 triệu lượt và tiếp tục tăng trong năm 2018. Trong 7 tháng, khách Trung Quốc đến Nha Trang đạt hơn 1 triệu lượt. Hiện nay, bình quân mỗi tháng, khách Trung Quốc đến Nha Trang đạt 120.000-145.000 lượt/tháng.
 


Du khách Trung Quốc tham quan Vịnh Nha Trang - Ảnh: Báo Dân trí
 

Khách Trung Quốc đến Nha Trang chủ yếu qua sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Hiện nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 25 chuyến bay từ Trung Quốc đến sân bay Cam Ranh, với hàng ngàn du khách.

Báo Dân trí dẫn nguồn UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, lượng khách quốc tế đến Nha Trang tăng mạnh đã tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội, có nguồn thu cho ngân sách. Ngoài ra, người dân trong tỉnh cũng có thu nhập, đời sống ngày càng khá hơn từ hoạt động kinh doanh, buôn bán, dịch vụ…Cùng với lượng khách tăng mạnh cũng phát sinh một số khó khăn như: hạ tầng du lịch chưa theo kịp, các khu vui chơi giải trí chưa đầu tư kịp thời, vấn đề vệ sinh môi trường, đặc biệt là vấn đề quản lý thanh toán qua mạng, chống thất thu thuế…

Du lịch Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị như các đảo với bãi tắm đẹp, hoang sơ, tháp chàm cổ kính và ẩm thực đặc trưng vùng miền biển. Nơi đây được xem như một thiên đường du lịch ở Việt Nam, bởi khí hậu nơi đây mát mẻ thích hợp cho phát triển du lịch quanh năm. Mặt khác, Nha Trang sở hữu rất nhiều những danh lam thắng cảnh đẹp thu hút được nhiều du khách.

Tỉnh Khánh Hòa đang kỳ vọng, với việc thiết lập các đường bay thẳng từ các nước và vùng lãnh thổ đến Nha Trang, cùng với chính sách miễn thị thực đang được mở rộng, kết hợp các hoạt động quảng bá du lịch ra quốc tế đang được đẩy mạnh sẽ giúp lượng du khách quốc tế đến Khánh Hòa tăng trưởng ổn định và có cơ cấu hợp lý hơn.

Thủy Bích (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×