Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam tái hiện sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ Huy Du

24/11/2017 | 10:10

Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam sẽ tái hiện lại sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ Huy Du trong đêm nhạc “Việt Nam ơi ! Ta bước tiếp” vào tối 15-12, tại sân khấu Nhà hát.

Đây là đêm nhạc đặc biệt để tưởng nhớ những đóng góp to lớn cho nền âm nhạc nước nhà của nhạc sĩ Huy Du, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ vào đúng dịp kỷ niệm 10 năm ngày ông "rũ bỏ bụi trần" về nơi xứ Phật, và kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam.

Nhạc sĩ tài hoa Huy Du sở hữu nhiều sáng tác là những bản hùng ca về người lính, như: Bế Văn Đàn sống mãi, Tôi ca mãi đời anh, Thề quyết bảo vệ Tổ quốc, Anh vẫn hành quân, Chưa hết giặc ta chưa về, Cùng anh tiến quân trên đường dài, Trên đỉnh Trường Sơn ta hát, Đường chúng ta đi, Việt Nam ơi! ta bước tiếp ... Bên cạnh các bản hùng ca lịch sử, ông còn sáng tác các bản tình ca lãng mạn và các tác phẩm vui tươi dành cho thiếu nhi.

Theo đó, trong đêm nhạc “Việt Nam ơi ! Ta bước tiếp”, toàn bộ 23 ca khúc của nhạc sĩ Huy Du sẽ được dàn dựng, phối khí với một phong cách trẻ trung, vui vẻ, đơn giản, không quá cầu kỳ và bác học nhưng tính hấp dẫn được chú trọng tạo được điểm nhấn riêng biệt khi đến với đêm nhạc.

Những ca khúc được biểu diễn trong đêm nhạc cũng là lời nhắc nhở cho thế hệ hôm nay vững bước bằng nhiệt huyết của trái tim, bằng trí tuệ và cộng hưởng nối dài khí thế hào hùng của thế hệ đi trước./.

GL

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×