Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Tuổi trẻ công diễn “Thành phố lặng im” nhân dịp 2/9

30/08/2017 | 10:57

Nhà hát Tuổi Trẻ sẽ công diễn chùm hài kịch “Thành phố lặng im” nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của nhân dân Thủ đô dịp Quốc khánh 2/9.

Hình ảnh trong vở diễn. (Nguồn: Nhà hát Tuổi trẻ)

Chùm hài kịch “Thành phố lặng im” được Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt tháng 6/2017 mang tới tiếng cười hài hước, nhưng đầy tính trào phúng khi động tới “thói hư tật xấu”của phố, của người ở phố.

Tác phẩm là kết quả sự hợp tác giữa nhà thơ Đỗ Minh Tuấn và đạo diễn NSƯT Chí Trung cùng tập thể diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ. Chùm tiểu phẩm “Thành phố lặng im” gồm ba tiểu phẩm: “Thành phố lặng im”, “Tiến sĩ”, “Ra mắt bố vợ”.

“Thành phố lặng im” mang tới thông điệp sự tranh giành, bon chen, mặt trái của xã hội khiến con người trở thành “con rối”. Tiểu phẩm bắt đầu với khung cảnh của các phường Hàng Chuột, phường Hàng Lưỡi, phường Hàng Kính, Hàng Mũ… với không gian hỗn độn và các “thói hư tật xấu” của những người “bảo vệ dân” luôn nạt nộ, lạm dụng quyền lực để ra những yêu sách cho cư dân của mình.

“Tiến sĩ” lại mang đến tiếng cười sâu cay và đầy thương cảm cho một bộ phận trí thức đứng trước gánh nặng mưu sinh, thứ bóp nghẹt những khát vọng, những giá trị tốt đẹp trong đời sống đương đại.

Trong khi đó “Ra mắt bố vợ” lại khắc họa chuyện tình éo le của một nhà thơ lãng mạn đáng tuổi “bác” với một cô gái trẻ quen nhau qua internet.

Đặc biệt, trong dịp này, mỗi vé tham dự chương trình sẽ đóng góp vào quỹ hỗ trợ cho các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những nỗ lực của Ban giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ Việt Nam trong việc kêu gọi sự chung tay của khán giả nhằm phụng sự cộng đồng./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×