Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Kịch Việt Nam tổng kết công tác năm 2017

01/02/2018 | 11:43

Chiều 31/1/2018, Nhà hát Kịch Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai kế hoạch công tác năm 2018.

Hội nghị có sự tham dự của hơn 100 cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên, viên chức và người lao động hiện đang làm việc tại Nhà hát Kịch Việt Nam. Tại Hội nghị tổng kết, các cán bộ, nghệ sĩ đã cùng nhìn lại kết quả hoạt động biểu diễn năm 2017 và những định hướng, nhiệm vụ cũng như các kế hoạch, mục tiêu biểu diễn của nhà hát năm 2018 của Ban Giám đốc Nhà hát.

NSƯT Xuân Bắc tổng kết hoạt động của nhà hát trong năm 2017. Ảnh: NHKVN

Cụ thể, trong năm qua, Nhà hát đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu dựng vở, dàn dựng thành công 06 vở mới, gồm: Vở hài kịch “Lão hà tiện”(Tác giả: Mô-li-e, Đạo diễn: NSND Tuấn Hải); Vở “Bão tố Trường Sơn” (tác giả kịch bản: Trương Minh Phương, Đạo diễn: NSND Anh Tú, Chủ nhiệm chương trình: NSƯT Xuân Bắc, vở diễn được thực hiện theo phương thức xã hội hóa); Vở “Ăn quả trả vàng” (tác giả và đạo diễn: NSND Anh Tú, Chủ nhiệm chương trình: NSƯT Lâm Tùng, vở diễn được thực hiện theo phương thức xã hội hóa); Vở “Romeo và Juliet” (tác giả: W. Shakespear, Đạo diễn: NSND Anh Tú); Vở “Hồng Lâu Mộng” (dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Trung Quốc: Tào Tuyết Cần, Đạo diễn: Chua Soo Pong, vở kịch là công trình hợp tác giữa NHKVN và Quỹ Văn hóa Quốc tế Singapore); Vở “Ảo ảnh hạnh phúc” (tác giả: Lê Chí Trung, Đạo diễn: Trịnh Mai Nguyên).

Bên cạnh đó các vở: Biệt đội báo đen, Bệnh sĩ, Kiều, Tai biến, Thầy và trò, Khát vọng, Một nhà…vẫn nhận được sự yêu mến của công chúng, thu hút được đông đảo người xem đã được Nhà hát tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng nghệ thuật.

NSND Anh Tú trao bằng khen cho 05 cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: NHKVN

Tính đến hết tháng 11/2017, Nhà hát liên tục tổ chức biểu diễn phục vụ khán giả được 205 buổi với hơn 8 vạn lượt người xem. Trong đó có: 141 buổi biểu diễn trong nước, 08 buổi biểu diễn phục vụ đồng bào vùng lũ miền Trung theo điều động của Bộ;  25 buổi biểu diễn miễn phí và phục vụ các ngày lễ lớn; 20 buổi biểu diễn phục vụ thiếu nhi; 11 buổi biểu diễn đối ngoại.

Đặc biệt, tiếp nối những thành công trong năm 2016, năm 2017, NHKVN tiếp tục cho ra mắt 02 vở “Bão tố Trường Sơn” và “Ăn quả trả vàng” theo hình thức xã hội hóa. Sự tham gia của xã hội đã mang lại niềm vui và hy vọng cho Nhà hát nói riêng và cho sân khấu phía Bắc nói chung.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Nhà hát Kịch Việt Nam đã tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động vì sự phát triển của Nhà hát năm 2017. Đại diện Bộ VHTTDL, Cục NTBD và Nhà hát Kịch Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho: 01 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 02 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 04 cá nhân được tặng Bằng khen Bộ trưởng; 05 cá nhân được tặng Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp Bộ”./. 

Gia Linh

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×