Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí

03/04/2018 | 08:40

Chiều 2/4, Nhà hát Kịch Việt Nam đã tổ chức buổi gặp gỡ đầu xuân 2018: Báo chí truyền thông đồng hành cùng Nhà hát Kịch Việt Nam đến với khán giả.

Tham dự buổi gặp gỡ có: Ban lãnh đạo Nhà hát Kịch Việt Nam (NHKVN); Nguyên Giám đốc NHKVN Nguyễn Thế Vinh; các cán bộ, diễn viên của Nhà hát; NSND Hoàng Dũng và đông đảo các phóng viên báo chí.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, NSND Anh Tú cho biết: Tiếp tục truyền thống của những năm trước, NHKVN tổ chức gặp mặt báo chí đầu xuân nhằm trao đổi và làm rõ hơn các thông tin cần thiết liên quan đến các hoạt động của Nhà hát; đồng thời cung cấp các thông tin để các phóng viên báo chí có những bài viết sâu, góp phần quảng bá và đưa các tác phẩm chất lượng cũng như các diễn viên của Nhà hát đến gần hơn với khán giả.

NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc tại buổi gặp mặt báo chí.

Trong số các nội dung được trao đổi, thảo luận với các phóng viên báo chí, NSƯT Xuân Bắc đã chia sẻ về lí do lựa chọn 2 vở diễn “Kiều” và “Bão tố Trường Sơn” tham dự Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018, nghệ sĩ cho biết: Để lựa chọn tác phẩm tham gia Hội diễn thì đó phải là những tác phẩm hay nhất, chất lượng nhất. Và vở “Kiều” và vở “Bão tố Trường Sơn” là 2 vở đáp ứng được các tiêu chí đó. Vở “kiều” là một trong những tác phẩm được đánh giá rất cao, có sự tìm tòi, sáng tạo, đưa một cách nhìn rất mới, khai thác một tác phẩm văn học rất đồ sộ của Đại thi hào Nguyễn Du lên sân khấu và được khán giả chấp nhận, yêu thích. Với vở “Bão tố Trường Sơn”, đạo diễn đã tập trung khai thác nhiều khía cạnh cuộc sống, tìm tòi nhiều góc sâu trong tâm tưởng người chiến sĩ. Vở đã được công diễn cho khoảng 20 nghìn lượt khán giả, đặc biệt là các chiến sĩ, sĩ quan trong các đơn vị và gây được tiếng vang lớn, đồng thời mang lại nhiều cảm xúc và tạo được dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả. Đặc biệt hơn nữa, vở “Kiều” đã được lựa chọn là vở diễn khai mạc của Hội diễn năm nay.

Cũng tại buổi gặp mặt, NHKVN đã thông tin đến các phóng viên về kế hoạch hoạt động chính của Nhà hát năm 2018. Cụ thể, sẽ có 4 vở mới được dàn dựng bao gồm: Vở “Thế sự”, vở “Người tốt nhà số 5”; vở “Nghêu, Sò, Ốc, Hến” và 01 vở đang lựa chọn.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Ngoài những vở mới sẽ ra mắt và biểu diễn trong năm 2018, NHKVN tiếp tục biểu diễn phục vụ khán giả các vở diễn: “Ngũ Hổ tướng”; “Khát vọng”; “Ảo ảnh hạnh phúc”; “Bão tố Trường Sơn”; “Chia tay hoàng hôn”; “Kiều”; “Lão hà tiện”; “Romeo và Juliet”; “Hồng lâu mộng”; “Bệnh sĩ”; “Một nhà”.

Bên cạnh đó, các hoạt động biểu diễn đối ngoại vẫn được NHKVN duy trì. Tháng 8/2018, Dự án Hợp tác, giao lưu Kịch Việt – Nhật được NHKVN phối hợp với đoàn Nhật Bản gồm đạo diễn Muner và 01 biên đạo Múa sang Việt Nam tổ chức Chương trình Work Shop nhằm nâng cao kỹ thuật biểu diễn cho các diễn viên trẻ NHKVN. Tháng 11,12/2018, đạo diễn người Nhật Bản sẽ dàn dựng vở diễn “Sự sống” cho các diễn viên NHKVN. Vở diễn “Ngũ biến” sẽ đi tham dự Liên hoan Sân khấu tại Philippine;…/.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×