Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Kịch Việt Nam ra mắt vở kịch kinh điển “Romeo và Juliet”

24/10/2017 | 14:03

Nhà hát Kịch Việt Nam vừa ra mắt vở kịch kinh điển “Romeo và Juliet” với nhiều lát cát nghệ thuật mới, thú vị.

Vở diễn do NSND Anh Tú, một trong những đạo diễn, diễn viên gạo cội của Nhà hát Kịch Việt Nam nói riêng và làng kịch nghệ nước nhà nói chung dàn dựng. Phải nói rằng đây không phải lần đầu tiên “Romeo và Juliet” được dàn dựng trên sân khấu Việt, đặc biệt sau thành công của Hamlet, một trong những vở diễn kinh điển do NSND Anh Tú làm đạo diễn trước đây. Khán giả yêu mến kịch nói mong chờ sự đột phá mới trong chỉ đạo diễn xuất của anh trong lần trở lại với “Romeo và Juliet” này.

Hình ảnh trong vở diễn. Nguồn: NHKVN

Cái hay ở vở diễn là dù được cô đọng còn 120 phút, không nhiều chuyển cảnh, nhưng thông qua diễn xuất của diễn viên, qua sự sắp đặt sân khấu tinh tế và tình tiết kịch, khán giả đã hình dung được sự thay đổi về mặt không gian, thời gian cũng như trạng thái của nhân vật. Qua đó, phần nào khẳng định được tài năng của NSND Anh Tú khi khi sáng tạo một “Romeo và Juliet” phiên bản Việt mà không phá hỏng kịch bản hàng trăm năm tuổi này.

Đặc biệt, vở diễn được “truyền tải” bởi dàn diễn viên vững vàng của nhà hát như: NSƯT Trung Anh (cha cố Logan) NSƯT Thúy Phương (Nhũ mẫu ); Minh Hiếu, Ngân Hoa vai vợ chồng Capulet, NSƯT Việt Thắng vai Vương chủ, Tạ Minh vai Bá tước Paris... 

Xứng tầm một vở diễn chất lượng cao do Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng, “Romeo và Juliet” hứa hẹn sẽ trở thành món ăn tinh thần hấp dẫn của khán giả yêu mến kịch nghệ./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×