Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Kịch Việt Nam mang “Bệnh sĩ” tới châu Âu

17/08/2017 | 08:00

Nhà hát Kịch Việt Nam mang vở hài kịch “Bệnh sĩ” lưu diễn châu Âu từ ngày 15/8 – 4/9/2017.

Nhận lời mời của Hội người Việt Nam tại Châu Âu, đoàn các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Kịch Việt nam do Giám đốc Nguyễn Thế Vinh làm trưởng đoàn đã lên đường lưu diễn phục vụ cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại các nước tại CH Séc, Đức, Ba Lan và một số nước châu Âu. 

Hình ảnh trong vở diễn. Nguồn: NHKVN

“Bệnh sĩ” là một trong những tác phẩm kịch nổi tiếng của cố tác giả Lưu Quang Vũ, là tác phẩm cuối cùng trong sự nghiệp sáng tác của ông. Nội dung của vở kịch lấy bối cảnh ở một vùng làng quê nông thôn, kể về ông chủ tịch xã Toàn Nha và những xã viên của xã Hùng Tâm. Họ đều là những người hiền lành, chân chất, thật thà… nhưng vì tính háo danh, tính “sĩ” mà ai cũng cố gắng phấn đấu cho mình có một cái mác thật sang trọng và hiện đại. Để rồi khi bản chất và hiện thực không thống nhất, đã sinh ra những chuyện dở khóc dở cười và rồi chính họ lại phải tự nhận ra đúng “căn bệnh chung” của mình…


Thông qua vở diễn, các nghệ sĩ mong muốn sẽ giúp bà con Việt kiều sống xa Tổ quốc có thêm nghị lực để vượt qua mọi khó khăn, yên tâm làm ăn, sinh sống, đồng thời hun đúc thêm tình yêu quê hương đất nước./.


Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×