Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Kịch Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhì

03/01/2013 | 11:40

(VP) - Ngày 28/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhà hát Kịch Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhì. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã tới dự.

Cùng dự có Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn; lãnh đạo các Cục, Vụ và các đơn vị thuộc Bộ; các thế hệ nghệ sỹ của nhà hát.

Được thành lập tháng 12/1952 tại chiến khu Việt Bắc, tiền thân là đội kịch thoại của đoàn văn công nhân dân Trung ương. Trải qua 60 năm trưởng thành và phát triển, Nhà hát Kịch Việt Nam đã dàn dựng được gần 400 vở diễn, trong đó nhiều vở giành được Huy chương vàng, Huy chương bạc tại các hội diễn liên hoan sân khấu trong và ngoài nước. Nhà hát Kịch Việt Nam đã được ghi nhận là cánh chim đầu đàn của ngành kịch nói nước nhà.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ

Trong 60 năm, Nhà hát Kịch Việt Nam đã đào tạo được nhiều thế hệ nghệ sĩ tài danh. Tính đến nay, Nhà hát Kịch đã có 30 Nghệ sĩ Nhân dân, hơn 60 Nghệ sĩ Ưu tú, Nhà hát cũng đã nhận Huân chương Kháng chiến hạng ba, Huân chương Lao động hạng nhất, Huân chương Ðộc lập hạng nhì và giành hàng chục huy chương vàng trong các kì Hội diễn, Liên hoan sân khấu trong nước và quốc tế.

Nhân dịp này, để ghi nhận những đóng góp của thế hệ các nghệ sỹ Nhà hát Kịch Việt Nam, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Nhà hát Kịch Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của nhà hát Kịch Việt Nam trong sự phát triển nền văn hóa nghệ thuật của đất nước. Bộ trưởng cũng đề nghị Nhà hát Kịch Việt Nam cần triển khai đề án kiện toàn và định hướng phát triển nhà hát Kịch Việt Nam giai đoạn 2013-2015, tầm nhìn 2020, phát huy những thành quả đạt được, đoàn kết cùng khắc phục khó khăn; quan tâm đào tạo những nghệ sĩ có trình độ cao về chuyên môn, nâng cao chất lượng sáng tác.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao Huân chương Lao động hạng nhì cho lãnh đạo nhà hát

Đồng thời cần bám sát hiện thực cuộc sống, dàn dựng những vở diễn có chất lượng nghệ thuật cao, mới lạ về phong cách, tiếp thu tinh hoa văn hóa của thế giới trên nền tảng cội nguồn của tinh hoa văn hóa dân tộc đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân, góp phần ngăn chặn luồng văn hóa độc hại, định hướng cho lớp trẻ.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×