Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Chèo Việt Nam ra mắt vở diễn mới “Nàng Thiệt Thê”

26/12/2017 | 14:31

Tối 26/12/2017, tại Hà Nội, Nhà hát Chèo Việt Nam đã ra mắt vở Chèo “Nàng Thiệt Thê”. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên đến dự và thẩm định tác phẩm.

Thứ trưởng Vương Duy Biên, cùng các đại biểu tham dự buổi công diễn vở "Nàng Thiệt Thê".

Tham dự buổi công diễn còn có NSND Nguyễn Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn; cùng các đồng chí thành viên Hội đồng thẩm định và đông đảo khán giả Thủ đô. 

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn và trên cơ sở nhiệm vụ, kế hoạch của Nhà hát Chèo Việt Nam năm 2017, qua một thời gian lao động nghệ thuật nghiêm túc của ê kíp sáng tạo cùng các nghệ sĩ, diễn viên, vở diễn "Nàng Thiệt Thê" của Nhà hát Chèo Việt Nam đã hoàn thành.

Đây là vở diễn được GS. NSND Trần Bảng chỉnh lý và đạo diễn từ tích cổ “Chu Mãi Thần”. Đạo diễn đã dụng công xây dựng nhân vật Chu Mãi Thần như là hiện thân của một nhân vật nho sinh đẹp nhất trong chèo cổ, quyết vượt lên mọi khó khăn để đạt được mục đích của mình về sự học. Chu Mãi Thần còn là người rất trọng tình, bát thuốc ân tình mà chàng sắc cho vợ cũ nàng “Thiệt Thê” đã khiến nhiều khán giả cảm động, rơi nước mắt.

Trong khi đó, nhân vật nàng Thiệt Thê lại được khắc họa một cách hồn nhiên, có nét gì đó giống hình tượng một con bướm, nhởn nhơ khoe sắc không biết nghĩ xa xôi gì về tương lai,... Kết cục của nàng, cũng chính là thông điệp mà các tác giả muốn gửi đến khá giả, bài học về một lối sống không có lý tưởng, chỉ vì những ham muốn vật chất tầm thường trước mắt, mà phải trả một cái giá quá đắt cho những sai lầm nông nổi lúc tuổi trẻ... Vở chèo “Nàng Thiệt Thê” đã đem đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái, sâu sắc đầy ý nghĩa và nhân văn.

Dưới đây là một số hình của vở diễn:

Tin, ảnh: Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×