Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Chèo Quân đội đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

03/10/2014 | 11:27

Sáng ngày 01/10 tại Hà Nội, Nhà hát Chèo Quân đội đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống (01/10/1954-01/10/2014) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã tới dự.

Nhà hát Chèo Quân đội thành lập ngày 1/10/1954 tại tỉnh Thái Nguyên, với tên gọi ban đầu là Đoàn Văn công trực thuộc Tổng cục cung cấp, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phục vụ đời sống tinh thần cho bộ đội.


 Trung tướng Lương Cường- Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị  QĐND Việt Nam
đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Bacho Nhà hát Chèo Quân đội

Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ nghệ sĩ, diễn viên nhà hát Chèo Quân đội đã thể hiện tinh thần “tiếng hát át tiếng bom”, đến khắp mọi miền Tổ quốc biểu diễn, phục vụ bộ đội, chiến sĩ ở các mặt trận.

Phát huy tốt truyền thống của đơn vị nghệ thuật hàng đầu, những năm gần đây, Nhà hát Chèo Quân đội phát triển nghệ thuật Chèo truyền thống, tổ chức dàn dựng được nhiều tác phẩm có giá trị nội dung và nghệ thuật cao như: Lý trưởng, mẹ mõ, Thị Mầu lên chùa, Súy Vân giả dại, Phù thủy sợ ma, Tuần Ty đào Huế... nhiều tác phẩm vang bóng một thời của đoàn cũng được tái dựng thành công (Anh lái xe và cô chống lầy, Ðôi mắt, Người năm ấy...).

Tại Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2008, Nhà hát đã giành nhiều Huy chương vàng cho các vở diễn; Bằng khen của Tổng cục Chính trị và Giải thưởng của Bộ VHTTDL dành cho tác phẩm xuất sắc về đề tài Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; 03 Huy chương vàng và năm Huy chương bạc cho 08 diễn viên thể hiện thành công các vai diễn; 02 giải thưởng xuất sắc của Hội nghệ sĩ sân khấu dành cho Nghệ sĩ ưu tú Ðào Lê chỉ đạo nghệ thuật vở diễn và nghệ sĩ trẻ Ngọc Cao.

Hàng năm Nhà hát Chèo Quân đội đều tổ chức từ một đến hai đợt hành quân dã ngoại biểu diễn phục vụ khán giả quân dân Trường Sơn, Tây Bắc, Việt Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, Nam Bộ... và nước bạn Lào, khẳng định uy tín của thương hiệu "Chiếng Chèo bộ đội" trong tình cảm của khán giả quân-dân Việt Nam.

Tại buổi lễ, Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Trung tướng Lương Cường- Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị  QĐND Việt Nam đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Nhà hát Chèo Quân đội.

 CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×