Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Cải lương Việt Nam ra mắt vở diễn “Ni sư Hương Tràng”

26/10/2017 | 11:53

Nhà hát Cải lương Việt Nam sẽ ra mắt vở diễn “Ni sư Hương Tràng” (hay “Công chúa Huyền Trân) vào tối 27/10 tại Rạp Đại Nam, Hà Nội. Đây là một trong hai vở diễn được Nhà hát dàn dựng năm 2017 theo đơn đặt hàng của  Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ảnh minh họa. Nguồn: daibieunhandan

Vở diễn “Ni sư Hương Tràng”, kịch bản TS Bùi Hữu Dược (cũng chính tác giả của kịch bản "Vua Phật", đã được Nhà hát Cải lương Việt Nam dàn dựng), chuyển thể Cải lương Hoàng Song Việt, đạo diễn NSƯT Triệu Trung Kiên; đã khắc hoạ cuộc đời công chúa Huyền Trân, con gái của Đức vua Trần Nhân Tông, em của vua Trần Anh Tông.

Công chúa Huyền Trân, pháp danh khi xuất gia là Ni sư Hương Tràng. Dù ở bất kỳ vị trí nào, là một ni sư, một công chúa lá ngọc cành vàng hay hoàng hậu của Vua Chiêm, công chúa Huyền Trân cũng là tấm gương sáng về sự cống hiến, đức hy sinh vì nước, vì dân, đã đi vào lịch sử để sống mãi với đất nước qua mối tình Chiêm - Việt. 

Thông qua cuộc đời của Công chúa Trần Huyền Trân, vở diễn cũng đã khắc hoạ về bối cảnh lịch sử của nước Đại Việt và mối quan hệ đa chiều với các nước lân bang, đồng thời gửi gắm thông điệp về hòa bình, đoàn kết giữa các dân tộc. 

Đạo diễn Triệu Trung Kiên cho biết: “Vở diễn tái hiện lịch sử xưa là để cảnh tỉnh đến mỗi người dân Việt Nam hôm nay, phải luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong việc góp phần xây dựng một đất nước vững mạnh trên nền tảng của độc lập, tự chủ, tự cường".

Vở diễn có sự tham gia trình diễn của các nghệ sĩ xuất sắc của Đoàn biểu diễn I, Nhà hát Cải lương Việt Nam như: Quang Khải, Minh Hải, Xuân Thông, Văn Đáng, Minh Lý, Như Quỳnh, Thiên Hoa…/.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×