Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Cải lương Việt Nam Kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

12/09/2011 | 11:23

(VP) - Sáng ngày 09/9, tại Hà Nội, Nhà hát Cải lương Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (1951-2011) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải đã tới dự và chúc mừng.

Nhà hát Cải lương Việt Nam ra đời năm 1951 tại thôn Mỹ Lý, xã Mỹ Văn, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, tiền thân là Liên đoàn Ca kịch kháng chiến Liên khu IV, năm 1956 là đoàn Cải lương Bắc Trung ương, năm 1978 là Nhà hát Cải lương Trung ương và năm 2002 đến nay là Nhà hát Cải lương Việt Nam.  

Với bề dày lịch sử 60 năm xây dựng và phát triển mặc dù nghệ thuật sân khấu đang gặp nhiều khó khăn nhưng Nhà hát Cải lương Việt Nam luôn là đơn vị nghệ thuật hàng đầu của cải lương Việt Nam, được công chúng và đồng nghiệp yêu thích, mến mộ, góp phần làm phong phú kho tàng nghệ thuật Việt Nam nói chung và nghệ thuật cải lương nói riêng.  


Thứ trưởng Lê Khánh Hải chúc mừng tập thể Nhà hát nhân dịp 60 năm thành lập

Thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã gửi lời chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của tập thể cán bộ, nghệ sĩ, nhân viên Nhà hát Cải lương Việt Nam đạt được trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định, chặng đường 60 năm là nền tảng cơ sở vững chắc để Nhà hát tiếp tục phấn đấu đi lên, khắc phục những yếu điểm còn tồn tại, phát huy những lợi thế sẵn có để thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị mà Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao phó.  

Thứ trưởng yêu cầu trong thời gian tới, Ban Giám đốc, Chi bộ Nhà hát và tập thể cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Nhà hát Cải lương Việt Nam cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ như: Giữ gìn đoàn kết nội bộ, không ngừng nâng cao ý thức học tập, sáng tạo, rèn luyện, đổi mới toàn diện về chất lượng nghệ thuật, chất lượng biểu diễn, nhằm mang đến công chúng những chương trình, tiết mục, vở diễn có chất lượng cao nhất, góp phần giáo dục tư tưởng, tình cảm, đạo đức, lối sống, nâng cao dân trí, thẩm mỹ, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.  

Đồng thời tập trung xây dựng một số chương trình nghệ thuật đặc sắc, đậm đà tính dân tộc và bản sắc Việt Nam để giới thiệu đến bạn bè quốc tế, quảng bá văn hóa Việt Nam ra nước ngoài, góp phần thực hiện tốt công tác văn hóa đối ngoại của đất nước.  


Chương trình nghệ thuật chào mừng

Bên cạnh đó, Nhà hát cũng cần chú trọng, ưu tiên đào tạo, bồi dưỡng tài năng nghệ thuật trẻ, tạo điều kiện để các tài năng nghệ thuật trẻ của Nhà hát được phát huy khả năng, sở trường của mình trong sự nghiệp nghệ thuật phục vụ nhân dân.  

Để ghi nhận những đóng góp của Nhà hát đối với sự nghiệp cách mạng văn hóa của Đảng và Nhà nước, với sự nghiệp gìn giữ và phát triển nghệ thuật Cải lương của dân tộc trong 60 năm qua, thừa uỷ quyền của Chủ Tịch nước, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Nhà hát Cải lương Việt Nam.            

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×