Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

25/12/2012 | 11:32

(VP) - Tối 22/12, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam đã long trọng tổ chức đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước để ghi nhận những cống hiến to lớn của tập thể nghệ sĩ Nhà hát đối với đất nước trong suốt hơn 60 năm qua.

Đến dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh cùng đại diện các bộ, ngành và các đơn vị thuộc Bộ; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam qua các thời kỳ.

Được thành lập năm 1951, tiền thân là Đoàn Văn công Nhân dân Trung ương, trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, bằng những đóng góp hết mình của các lớp thế hệ nghệ sỹ, Nhà hát đã gặt hái được rất nhiều thành công vang dội trong nước và cả trên trường Quốc tế.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho các cá nhân xuất sắc

Bên cạnh đó, Nhà hát cũng luôn khẳng định vị thế là con chim đầu đàn trong lĩnh vực biểu diễn ca múa nhạc Việt Nam. Với những đóng góp hết mình, các nghệ sĩ của Nhà hát đã được trao 8 giải thưởng Hồ Chí Minh, 79 giải thưởng Nhà nước, 25 nghệ sỹ được phong danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, 2 Nhà giáo Nhân dân, hơn 80 Nghệ sĩ Ưu tú. Nhà hát còn nhận được nhiều Huy chương Vàng các Hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc, Huy chương Vàng quốc tế, nhiều Huân chương Kháng chiến, Huân chương Lao động v.v…

Nhà hát cũng 3 lần được trao Huân chương Độc Lập. Các thế hệ nghệ sỹ của Nhà hát luôn đồng hành, gắn bó với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân, khẳng định những giá trị của văn hóa Việt trong các cuộc đua tài cùng bạn bè năm châu. Với niềm tự hào về truyền thống, các nghệ sĩ hôm nay đang tiếp bước cha anh, làm rạng danh tên tuổi của Nhà hát với các chương trình nghệ thuật phong phú, đặc sắc, mang đậm bản sắc dân tộc nhưng vẫn thấm đẫm hơi thở thời đại, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả.



Để ghi nhận những thành tựu đã đạt được trong quá trình hoạt động 60 năm qua, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho tập thể Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam; đồng thời Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao bằng khen của Thủ tướng cho các cá nhân và tập thể xuất sắc của Nhà hát.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×