Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Ca múa Nhạc nhẹ Việt Nam kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc Lập hạng Ba

15/04/2011 | 09:31

(VP) - Chiều ngày 14/4, Nhà hát Ca múa Nhạc nhẹ Việt Nam đã long trọng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng ba. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã tới dự và trao huân chương

Cùng tham dự có đ/c Lê Tiến Thọ - Thứ Trưởng Bộ VHTTDL; ông Lưu Tam Châu - Tham tán văn hóa Đại sứ quán nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Trung Hoa, đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các Ban, ngành Trung ương và Hà Nội, các Hội nghề nghiệp, các cơ quan đoàn thể, Báo chí, Phát thanh, Truyền hình cùng các Nghệ sỹ đã và đang công tác tại Nhà hát qua các thời kỳ.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chúc mừng Nhà hát Ca múa Nhạc nhẹ Việt Nam

Nhà hát Ca múa Nhạc nhẹ Việt Nam được thành lập vào ngày 11/4/1986, trải qua 25 năm phát triển, từ những thế hệ lãnh đạo đầu tiên (Nhạc sỹ Nguyễn Văn Thương, nhạc sỹ Phạm Đình Sáu, NSƯT Minh Hiến, NSND Trần Quy) đến các Nghệ sỹ trẻ hiện nay (NSND Quang Thọ, NSƯT Mạnh Hà, NSƯT Vũ Dậu, NSƯT Quang Huy, Ái Vân, Lệ Quyên, Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh…) đã và đang tiếp bước nhau thực hiện tốt nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao phó, đưa Nhà hát từng bước vươn lên trở thành một trong những đơn vị đầu đàn trong cả nước, được công chúng yêu mến.

Bên cạnh đó, với một quá trình lao động nghiêm túc, kiên trì cùng với những tìm tòi mang tính đột phá trong nghệ thuật, Nhà hát đã thực hiện hiệu quả việc sưu tầm nâng cao và phát triển nghệ thuật ca, múa, nhạc dân tộc mang tính đương đại, tạo được dấu ấn riêng so với nhạc nhẹ các nước trong khu vực cũng như trên thế giới.


NSND Trần Bình thay mặt tập thể Nhà hát nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Hàng năm, Nhà hát đã dàn dựng nhiều chương trình Tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh… các chương trình liên hoan nghệ thuật quốc tế “Tuần Văn hóa ASEAN”, “Ngày Việt Nam”, Gặp gỡ Việt Nam”“Tuần Văn hóa Việt Nam” diễn ra hàng năm ở các nước trên thế giới đã đem về nhiều huy chương Vàng, Bạc, nhiều giải thưởng quan trọng về cho đất nước. Nhà hát luôn là đơn vị nghệ thuật được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn lựa chọn để giao nhiệm vụ nòng cốt xây dựng các chương trình nghệ thuật có quy mô tổ chức lớn, yêu cầu cao về chuyên môn, phục vụ các sự kiện chính trị-xã hội-văn hóa quan trọng trong nước và nước ngoài.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã đánh giá cao những nỗ lực  phấn đấu không ngừng của tập thể Nhà hát, đặc biệt là tinh thần chủ động, sáng tạo và ý chí vươn lên trong điều kiện đất nước còn gặp nhiều khó khăn, với tinh thần hết lòng phục vụ nhân dân, phục vụ tổ quốc và luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước giao phó.


Thứ trưởng Lê Tiến Thọ tặng bằng khen cho các cá nhân xuất sắc

Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu trong thời gian tới lãnh đạo và tập thể cán bộ, nghệ sỹ, diễn viên Nhà hát cần tiếp tục đoàn kết, nhất trí và thực hiện tốt 3 nhiệm vụ cơ bản như: Không ngừng học tập, nâng cao tính sáng tạo của đội ngũ cán bộ, nghệ sỹ, diễn viên nhà hát; nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức phục vụ nhân dân và phục vụ tổ quốc; đổi mới toàn diện về chất lượng nghệ thuật biểu diễn nhằm đem lại cho công chúng những chương trình, tiết mục nghệ thuật với chất lượng cao, góp phần xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Tập trung xây dựng các chương trình nghệ thuật mang đậm tính dân tộc và bản sắc văn hóa Việt Nam để giới thiệu đến bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Qua đó, gắn kết cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với quê hương đất nước. Chú trọng ưu tiên đào tạo, bồi dưỡng, tạo điều kiện cho các tài năng nghệ thuật trẻ của nhà hát phát huy khả năng, sở trường. Đồng thời, tạo điều kiện cho các học sinh, sinh viên được tham gia vào các hoạt động chính thức của Nhà hát nhằm phát triển và thu hút tài năng trẻ vào làm việc tại Nhà hát.


Chương trình ca nhạc chào mừng

Với những thành tích to lớn mà tập thể cán bộ, nghệ sỹ, diễn viên đã làm được, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao Huân Chương Độc Lập Hạng Ba của Chủ tịch nước cho tập thể và Bằng khen của Bộ trưởng cho 18 cá nhân Nhà hát Ca múa Nhạc nhẹ Việt Nam.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×