Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

09/12/2013 | 14:47

(VP) - Ngày 7/12 tại TP Thái Nguyên, Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (7/12/1953-7/12/2013) và  đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã tới dự.

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách. Từ 13 diễn viên của Đội văn công Liên khu Việt Bắc, phương tiện kỹ thuật thiếu thốn, máy phát điện không đủ chiếu sáng. Cho đến nay, Nhà hát đã có bước phát triển về nhiều mặt, Nhà hát đã có trên 80 cán bộ, nghệ sỹ, diễn viên. Với định hướng bảo tồn và phát triển nghệ thuật dân gian truyền thống. Những năm qua, Nhà hát đã tổ chức được hàng nghìn đến diễn, đến địa bàn là các bản, xã miền núi, vùng sâu, vùng xa để phục vụ nhân dân đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số. Trong quá trình xây dựng các chương trình, tiết mục, Nhà hát luôn chú trọng đến sự đa dạng, phong phú, nhưng phù hợp với trình độ thẩm mỹ và nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của số đông khán giả. Không chỉ là những điệu dân vũ vùng Việt Bắc, Tây Bắc. Nhà hát còn dàn dựng các tiết mục ca múa nhạc của các dân tộc Tây Nguyên, Cahwm, Khmer… tạo cho khán giả sự cảm nhận đa dạng về nghệ thuật dân gian các dân tộc Việt Nam.


Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba, cho
Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc


Trong xu thế giao lưu, hội nhập, Nhà hát còn thực hiện các chuyến lưu diễn tại các nước như: Trung Quốc, Malaysia, Brunei, Thái Lan… và các nước châu Âu, châu Phi , đã được khán giả trong và ngoài nước nhiệt liệt hoan nghênh. Cho đến nay, Nhà hát đã được nhận nhiều giải thưởng lớn tại các kỳ Liên hoan, Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà Tập thể, cán bộ, diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Việt Bắc đã đạt được trong 60 năm qua. Bộ trưởng nhấn mạnh: Từ những thành tích đã đạt được. Trong thời gian tới, Nhà hát cần không ngừng đổi mới, tìm tòi, sáng tạo, làm phong phú thêm nét Văn hoá đặc sắc của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nền Văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc Văn hoá dân tộc.
 

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×