Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

“Ngũ hổ tướng” và khát vọng về hạnh phúc gia đình

12/03/2018 | 11:12

Trong bất cứ thời đại nào chủ đề về khát vọng gia đình luôn luôn lấy được sự đồng cảm, sự sẻ chia của đông đảo khán giả. Thông điệp của “Ngũ hổ tướng” – vở kịch của Nhà hát Kịch Việt Nam ra mắt trong tháng 3/2018 cũng không nằm ngoài nội dung đó.

Hình ảnh trong vở diễn "Ngũ hổ tướng". Nguồn: NHKVN

“Ngũ hổ tướng” được tác giả Nguyễn Thu Phương chuyển thể từ truyện ngắn “Không có vua” của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp. Đây cũng là vở diễn đặc biệt do Đoàn thanh niên Nhà hát dàn dựng và biểu diễn nhân dịp chào mừng  Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

“Ngũ hổ tướng” lấy không gian thời kỳ bao cấp với những khó khăn, thiếu thốn bủa vây quanh một gia đình có 5 người con với tính cách và số phận khác biệt.  Người anh cả nhu nhược, thiếu quyết đoán, không thể đứng ra xốc vác việc gia đình. Người em thứ hai (Tình) và người em út (Đức) được học hành tử tế, là niềm hy vọng của gia đình thì một người phải vào tù 5 năm vì tội ăn cắp, một người là sinh viên đại học nhưng đua đòi, ham sống xa hoa. Dân làm nghề xe ôm, luôn điềm tĩnh, nhường nhịn, biết phải trái. Phúc, chàng trai tật nguyền mang tâm hồn trong sáng, hướng thiện, hay giúp đỡ mọi người… Mâu thuẫn bắt đầu khi người anh cả cưới vợ (cô dâu Mỹ Xuân). Gia đình có thêm thành viên, cuộc sống vỗn dĩ xưa nay bị xáo trộn, những uẩn khúc, mâu thuẫn bùng nổ và đỉnh điểm là cái chết của nhân vật Phúc.

Vở diễn quy tụ nhiều diễn viên trẻ tài năng của Nhà hát Kịch Việt Nam như: NSƯT Lâm Tùng, Khuất Quỳnh Hoa, Mai Duyên, Hoàng Quyên, Tùng Linh…

“Ngũ hổ tướng” hứa hẹn mang đến những giây phút giải trí thú vị cho khán giả, đồng thời gửi gắm khát vọng về hạnh phúc gia đình trong xã hội hôm nay bởi không phải sự nghèo khó, chính sự ích kỷ mới là thứ giết chết tâm hồn mỗi người và phủ bóng đen lên gia đình./.

GL

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×