Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ngành Du lịch đảm bảo hoạt động trong dịp Tết Tân Mão 2011

20/01/2011 | 08:06

(VP)- Dịp Tết Nguyên Đán năm nay, thời gian nghỉ sẽ kéo dài nên lượng khách du lịch trong nước và quốc tế có xu hướng tăng mạnh. Tổng cục Du lịch yêu cầu triển khai kế hoạch phục vụ tốt du khách, đảm bảo tránh tình trạng tùy tiện tăng giá, ép khách gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 2164/CT-TTg ngày 30/11/2010 và Chỉ thị số 268/CT-BVHTTDL ngày 20/12/2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch yêu cầu các Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các doanh nghiệp du lịch trong toàn quốc thực hiện tốt các nhiệm vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách; có biện pháp phòng, chống cháy nổ, ô nhiễm môi trường tại các cơ quan, doanh nghiệp, các điểm du lịch. Không để xảy ra các tệ nạn xã hội tại các cơ sở kinh doanh du lịch.

Các đơn vị  tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ tại các cơ sở phục vụ du khách, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; bố trí đủ nhân lực, cơ sở vật chất, thực phẩm và các điều kiện cần thiết để phục vụ du khách chu đáo. Bên cạnh đó, cố gắng tổ chức tốt các hoạt động phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm, vui xuân, tham dự lễ hội của khách du lịch trên cơ sở phát huy các giá trị tinh hoa văn hóa của dân tộc, thể hiện vai trò chủ nhà thân thiện, mến khách, quan tâm đến hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ em... Đơn vị nào có điều kiện thì tổ chức cho khách đón giao thừa hoặc đón vị khách đầu tiên trong năm mới. Đặc biệt không để xảy ra tình trạng tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của ngành du lịch.

Theo thống kê, năm 2010, ngành du lịch đã đón được 5.049.855 lượt khách quốc tế và phục vụ khoảng 28 triệu lượt khách nội địa. Thu nhập du lịch ước đạt 96 nghìn tỷ đồng, đóng góp 4,5% GDP, tăng trưởng 37% so với năm 2009, giải quyết việc làm cho khoảng 1,4 triệu lao động. Đến năm 2011, ngành Du lịch đặt mục tiêu thu hút từ 5,3 đến 5,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 30 triệu lượt khách nội địa, thu nhập từ du lịch đạt khoảng 110 nghìn tỷ đồng góp đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước.


Việc đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết Tân Mão 2011 là cơ hội để ngành du lịch đạt được kết quả tốt ngay từ những ngày đầu năm, tạo dựng ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

HCTC
(Nguồn Công văn số 57/TCDL-KS)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×