Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nâng cao chất lượng đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch

05/07/2016 | 15:27

“Nâng cao chất lượng đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch theo chuẩn quốc gia và khu vực” là chủ đề cuộc hội thảo Khoa học cấp quốc gia diễn ra trong 02 ngày (05, 06/7/2016) tại TP. Hồ Chí Minh.

Hội thảo do Vụ Đào tạo (Bộ VHTTDL) phối hợp với Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn tổ chức nhằm đánh giá thực trạng mức độ chủ động hội nhập và kết quả đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch theo hướng chuẩn quốc gia và khu vực trong thời gian vừa qua của các cơ sở đào tạo.


Họp báo giới thiệu nội dung Hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch theo chuẩn quốc gia và khu vực”. (Ảnh: VOH)

Hội thảo sẽ tập trung giới thiệu khái quát về Dự thảo Khung trình độ Quốc gia; chuẩn bị của các cơ sở đào tạo nhằm triển khai Khung trình độ quốc gia; đánh giá sự chủ động, hiệu quả việc hội nhập quốc tế của các cơ sở đào tạo tính đến thời điểm hiện nay; chủ động đẩy mạnh hội nhập quốc tế trong từng lĩnh vực; những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai hội nhập quốc tế…

Riêng đối với lĩnh vực du lịch, Hội thảo sẽ tập trung vào các vấn đề: Chiến lược phát triển du lịch khu vực ASEAN; giới thiệu khái quát đào tạo lĩnh vực du lịch từ nay đến năm 2025; hội nhập và giải pháp đào tạo trong ngành du lịch; tiêu chuẩn du lịch đã được các nước ASEAN thừa nhận; thuận lợi và khó khăn khi đào tạo lĩnh vực du lịch và áp dụng tiêu chuẩn du lịch theo chuẩn ASEAN.

Cũng trong chương trình hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học trong cả nước sẽ đưa ra những ý kiến cũng như đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng chuẩn quốc gia và khu vực làm cơ sở để Bộ VHTTDL có chỉ đạo phù hợp, xây dựng chương trình hành động cụ thể, nâng cao chất lượng đào tào nhân lực của ngành đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển./.

Kim Anh (Tổng hợp)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×