Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan Xiếc quốc tế Hà Nội 2010: Tưng bừng khai mạc

07/08/2010 | 23:06

(VP)- Tối 06/8, tại  Rạp xiếc Trung ương Hà Nội đã  khai mạc  Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ III năm 2010. Ông Lê Tiến Thọ- Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan Xiếc quốc tế 2010 đã đến dự.

Đến dự Lễ khai mạc còn có ông Nguyễn Minh Thuyết-Phó Chủ nhiệm Uỷ ban VHGD TNTN & NĐ của  Quốc hội; các Đại sứ, đại diện các Đại sứ quán của các nuớc tham dự Liên hoan tại Hà Nội cùng đông đảo nhân dân, khán giả Thủ đô.  


Thứ trưởng Lê Tiến Thọ tặng hoa và cúp lưu niệm cho đại diện các nước tham gia Liên hoan

Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ III, Hà Nội – 2010 là một trong những hoạt động văn hóa nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn, và Liên đoàn Xiếc Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và những ngày lễ lớn của dân tộc trong năm 2010.  

Tham gia liên hoan có 223 nghệ sĩ, diễn viên xiếc đến từ các nước: Ðức, Nga, Ucraina, Mông Cổ, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Cuba và Việt Nam với 24 tiết mục. Việt Nam có sáu đơn vị  tham gia với 11 tiết mục. Trong tối khai mạc, một chương trình đặc sắc diễn ra  ngay sau  màn tổng hợp nhiều mầu sắc của các quốc gia. Chương trình gồm các tiết mục: Sức  mạnh đôi  tay (Cuba), Ðứng tay Nghệ thuật (Ucraina), Hình tượng nam nữ (Ðức), Mềm dẻo(Campuchia), Uốn dẻo hai nữ (Mông Cổ), Siêu nhân bay (Liên đoàn Xiếc Việt Nam), Tung hứng (Lào), Tạo hình nghệ thuật (Trung Quốc)...  


Thứ trưởng Bộ VHTTDL tặng hoa và chụp hình lưu niệm cùng BGK của Liên hoan

Liên hoan là dịp để các nghệ sĩ xiếc giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, đồng thời giúp công chúng Thủ đô có dịp thưởng thức nghệ thuật xiếc của các quốc gia. Đây cũng là dịp để các nghệ sỹ xiếc Việt Nam tiếp thu tinh hoa nghệ thuật xiếc của các nước trên thế giới, nhằm xây dựng và phát triển nghệ thuật xiếc Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của nhân dân trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước.  

Những hình ảnh trong đêm khai mạc:        


Hình tượng nam nữ-  đoàn Đức


Tạo hình nghệ thuật- đoàn CHND Trung Hoa



Tiết mục Mềm dẻo- đoàn Campuchia

Đứng tay nghệ thuật-đoàn Ukraina

Tiết mục Tung hứng- đoàn Lào


Siêu nhân bay- tiết mục của nước chủ nhà Việt Nam


Tiết mục Dây da- CHLB Nga


Uốn dẻo đôi- tiết mục của đoàn Mông cổ

 Sức mạnh đôi tay- đoàn Cuba


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×