Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách Phòng, chống ma túy năm 2012

23/09/2012 | 08:07

(VP) - Thực hiện kế hoạch công tác của Bộ VHTTDL, ngày 18/9/2012 tại Thư viện thành phố Hải Phòng, Vụ Thư viện phối hợp với Sở VHTTDL Hải Phòng và Liên hiệp Thư viện các tỉnh Đồng bằng sông Hồng đã tổ chức Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách Phòng, chống ma túy năm 2012, với chủ đề “Thư viện công cộng chung tay phòng, chống ma túy”.

Mục đích của cuộc thi Liên hoan giới thiệu sách tại thành phố Hải Phòng lần này là nhằm giới thiệu những ấn phẩm sách báo tiêu biểu về đề tài ma túy và hiểm họa HIV/AIDS; cảnh báo những tác hại ghê gớm của ma túy cũng như căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS đối với cộng đồng và xã hội; đồng thời cũng gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh và những biện pháp hữu hiệu phòng, chống ma túy và HIV/AIDS ở Việt Nam.

Tới dự Liên hoan có đại diện Lãnh đạo Vụ Thư viện, Thư viện Quốc gia Việt Nam (Bộ VHTTDL); Hội Thư viện Việt Nam; đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL Hải Phòng, Hà Nam và thư viện các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Hồng (Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Phú Thọ, Ninh Bình; Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định; Hải Phòng, Hải Dương…)   cùng hơn 50 thí sinh của 12 đội tuyển và đại diện một số nhà xuất bản, nhà sách ở Trung ương.

Tại Hội thi Liên hoan, 12 đội tuyển của thư viện các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng đã đem đến cho khán giả và người xem nhiều tiết mục hấp dẫn, lý thú và bổ ích; đã giới thiệu hàng chục tác phẩm sách báo viết về đề tài ma túy và HIV/AIDS; đã góp thêm tiếng nói quan trọng và thiết thực của ngành thư viện Việt Nam vào cuộc chiến chống ma túy đang ngày càng cam go và phức tạp.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao thưởng (giải toàn đoàn) gồm: 04 giải xuất sắc nhất, 06 giải Nhất, một số giải Nhì .... và các giải phụ cho các đơn vị tham gia cuộc thi Liên hoan.

Hữu Giới (Vụ Thư viện)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×