Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 31 tại Đà Nẵng

13/12/2011 | 02:31

(VP)- Diễn ra từ ngày 18-21/12 tại Đà Nẵng, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 31 thu hút 400 đại biểu từ gần 100 đơn vị làm truyền hình trong cả nước, hứa hẹn nhiều điều thú vị.

Liên hoan là hoạt động thường niên của ngành Truyền hình cả nước, là nơi những người làm truyền hình gặp gỡ, trao đổi, học hỏi, nâng cao nghiệp vụ, cập nhật công nghệ và cùng chọn ra những tác phẩm truyền hình xuất sắc nhất trong năm. Đây cũng là dịp để những người làm truyền hình tìm kiếm và chọn lọc các tác phẩm xuất sắc nhất cho chương trình Tết cổ truyền Nhâm Thìn 2012 phục vụ đồng bào cả nước.

 

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 31 có 8 thể loại, gồm: Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu và Phóng sự, Phóng sự ngắn, các chương trình Chuyên đề và Khoa giáo, Giao lưu – Đối thoại – Tọa đàm, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình ca nhạc, Phim truyện truyền hình.

 

Chương trình Sân khấu và chương trình Quảng bá sẽ không tham gia Liên hoan lần này. Thể loại Phim tài liệu và Phóng sự dài, năm nay sẽ được gom chung vào một thể loại là Phim tài liệu – Phóng sự.

 

Liên hoan khuyến khích những cách thể hiện mới, sáng tạo, hấp dẫn, những tác phẩm mang tính phát hiện nhân tố mới trong thực tế sinh động ở các địa phương; tôn vinh các tác phẩm bám sát chủ trương tuyên truyền, giáo dục truyền thống, phản ánh sâu sắc và sinh động thành tựu trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước… Đồng thời chú trọng đến những vấn đề mang tính xã hội cao như xóa đói giảm nghèo, chống tiêu cực và cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Một điểm đáng chú ý nữa tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 31 là việc mở rộng đối tượng dự thi nhằm tạo thêm cơ hội cho các đơn vị tư nhân tham gia một cách bình đẳng, bởi lâu nay Liên hoan chỉ giới hạn đối tượng là các Đài phát thanh - truyền hình nhưng một tác phẩm khi lên sóng, khán giả không phân biệt ai là nhà sản xuất mà chỉ đánh giá chất lượng tác phẩm tốt hay không tốt.

 

Giải thưởng tại kỳ Liên hoan này gồm 3 loại: Huy chương Vàng, Huy chương Bạc và Bằng khen.

 

Lễ khai mạc Liên hoan diễn ra vào 20 giờ 5 phút ngày 18/12 và được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và VTV Đà Nẵng.

 

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×