Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan Phim tài năng mới CLAP - Hà Nội 2015

08/01/2015 | 17:21

Ngày 07/01 tại Hà Nội, Viện Pháp tại Việt Nam thuộc Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan Phim tài năng mới CLAP - Hà Nội 2015, diễn ra từ ngày 17-25/1, tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại số 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên Liên hoan được tổ chức dành cho những tài năng mới trong lĩnh vực làm phim: Điện ảnh, truyền hình hay trên trang web.

Liên hoan sẽ quy tụ nhiều nghệ sĩ Việt Nam và Pháp tham gia. Ban Tổ chức lựa chọn những bộ phim có chất lượng nghệ thuật để trình chiếu tại liên hoan, trong đó có phim “Hồn ma” của Pháp được chiếu trong buổi khai mạc vào 20 giờ ngày 17/01. Việt Nam có 02 bộ phim tham dự Liên hoan là “Đập cánh giữa không trung”“Bỗng dưng muốn khóc”. Ngoài ra, công chúng được xem những bộ phim như: “Từ Việt Nam đến nước Pháp”, “Tôi, bản thân mình và mẹ”, “Chuyện quanh bạn, câu chuyện của tôi”… Trong mỗi buổi chiếu sẽ có khách mời người Pháp và Việt Nam, có mặt để chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi ý kiến về sự phát triển của lĩnh vực nghe nhìn, trao đổi cùng công chúng  dưới dạng “Hỏi-đáp”.

Theo Ban Tổ chức, Liên hoan Phim tài năng mới CLAP lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội, nhưng Liên hoan cũng sẽ tiếp tục được tổ chức tại nhiều nơi khác như: TP Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng… rộng hơn là ASEAN, để truyền đến nhiều nhất công chúng và nghệ sỹ, thông điệp về sự cởi mở và tính đa dạng trong thế giới nghe nhìn. Đây sẽ là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, góp phần để cho sự sáng tạo của những tài năng trẻ ngày nay, đem đến những sáng tạo và những bất ngờ thú vị.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×