Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan phim Tài liệu quốc tế lần thứ III tại Việt Nam từ 08 đến 14/6/2011

13/05/2011 | 10:44

(VP)- Ngày 11/5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 1498/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Liên hoan phim Tài liệu quốc tế lần thứ III tại Việt Nam với 7 phim tài liệu quốc tế và 7 phim tài liệu của Việt Nam.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Hãng phim Tài liệu Khoa học Trung ương phối hợp với các nước Bỉ (Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp), Đức, Pháp, Thụy Sỹ, Ba Lan, Đan Mạch. Italia tổ chức.

Liên hoan phim Tài liệu quốc tế lần này sẽ được tổ chức trong 7 ngày (từ 08 đến 14/6/2011) tại Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với hình thức chiếu mỗi ngày một phim Việt Nam và một phim nước ngoài.

Nội dung của các phim tham gia Liên hoan lần này xoay quanh những chủ đề về nghệ thuật (hội hoạ, múa và âm nhạc), về quá trình đô thị hoá, di cư, về cuộc sống của những người phụ nữ trong việc quyết định lựa chọn con đường đi cho mình, về khoảng cách giàu nghèo...

Các phim Việt Nam dự kiến tham dự bao gồm: Điệu múa cổ, Kèn đồng (đạo diễn Nguyễn Văn Hướng); Đất lạnh (đạo diễn Nguyễn Thước); Lời ru thì buồn (Mạc Văn Chung); Khoảng cách (Trần Phi); Đi để thấy (Đào Thanh Tùng và Phan Huyền Thư) và Chuyện của mọi nhà (Vương Khánh Luông).

Các phim châu Âu bao gồm: Stolen Art- Nghệ thuật bị đánh cắp (Bỉ); Mumbai - Đứt kết nối (Đan Mạch); Rain Story – Những câu chuyện mưa (Italia); Cleveland chống lại phố Wall (Thuỵ Sĩ); Múa với Pietragalla: trên đầu mũi chân (Pháp); Hiệu ứng Chopin (Ba Lan) và Herbstgold – Thu vàng (Đức).


HCTC

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×