Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế lần VI năm 2012

02/07/2012 | 16:24

(VP) - Với 145 phim, trong đó có 103 phim trong nước, 42 phim nước ngoài, Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế FICTS - Việt Nam lần thứ VI năm 2012 sẽ chính thức khai mạc vào lúc 20h00 ngày 4/7/2012 và Bế mạc vào 7/7/2012, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

Đây là thông tin được Ban Tổ chức đưa ra tại buổi họp báo sáng ngày 02/7/2012. Chủ trì buổi họp báo có ông Phan Đình Tân, Phó Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL; ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, năm nay Liên hoan phim sẽ được tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự của 25 đơn vị trong nước, 42 đơn vị quốc tế. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 04/7 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; Lễ bế mạc diễn ra vào lúc 20h00 ngày 07/7 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV2).


Toàn cảnh buổi họp báo

Thể loại tham dự là các các phóng sự - tài liệu, phim truyện, khoa giáo, trò chơi - truyền hình, hoạt hình, hành trình khám phá-quảng bá du lịch, quảng cáo (mang tính xã hội, thương mại và quảng bá về đất nước con người). Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 01 giải của Ban Giám khảo cho mỗi thể loại phim. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ trao Bằng khen và Giấy chứng nhận tham dự cho các tác phẩm dự thi tại Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế FICTS - Việt Nam lần thứ VI năm 2012.

Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế FICTS – Việt Nam lần thứ VI năm 2012 là dịp giới thiệu những tác phẩm điện ảnh và truyền hình đề tài thể thao và du lịch trong cả nước và quốc tế có giá trị nghệ thuật, chuyên môn cao; tôn vinh những tác giả, nghệ sĩ điện ảnh, truyền hình có những sáng tạo xuất sắc; quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước và con người Việt Nam thân thiện, yêu thể thao, giàu tiềm năng du lịch, góp phần giới thiệu, tôn vinh bản sắc văn hóa Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Xuân Vinh khẳng định, so với các kỳ Liên hoan phim trước đây, Liên hoan phim lần này đã có những bước tiến đáng khích lệ về cả chất lượng và số lượng, hầu hết tác phẩm dự thi đều đã tập trung thể hiện những nội dung mang tính đặc thù của hoạt động thể thao và du lịch thế giới nói chung và Thể thao, du lịch Việt Nam nói riêng. Đặc biệt, có nhiều tác phẩm xuất sắc về đề tài du lịch lần đầu tiên tham dự làm tăng thêm sắc màu mới mẻ cho Liên hoan phim lần này.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×