Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách về phòng, chống ma túy năm 2011 đã thành công tốt đẹp

07/11/2011 | 01:00

(VP) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Sông Cửu Long thông báo về kết quả Liên hoan "Cán bộ thư viện tuyên truyền, giới thiệu sách phòng, chống ma túy năm 2011" tại thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau từ ngày 26 đến 27/10/2011.

Theo đó, Liên hoan do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long chỉ đạo Liên hiệp thư viện đồng bằng sông Cửu Long tổ chức. Đây là lần đầu tiên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tuyên truyền về chủ đề này trong hệ thống thư viện.

Liên hoan đã có sự tham gia của 130 thí sinh là cán bộ thư viện của 11 thư viện tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Sông Cửu Long (có 02 tỉnh không tham dự là Tiền Giang và Sóc Trăng).

Các đội tham gia đã mang đến Liên hoan những tiết mục đậm nét văn hóa của từng địa phương ở màn giới thiệu đội hình sự đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung ở phần tuyên truyền giới thiệu sách.

Kết quả của cuộc Liên hoan đã hình thành kênh thông tin, tuyên truyền mới về phòng, chống ma túy trong hệ thống thư viện công cộng. Từ hình thức này các thư viện đã giới thiệu các tài liệu nói về tác hại của ma túy và thông qua đó tuyên truyền các nhiệm vụ phòng, chống ma túy trong đời sống cộng đồng, nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân trong việc phòng ngừa và đấu tranh với tệ nạn sử dụng và mua bán chất ma túy, góp phần giảm các tệ nạn xã hội.

Sau gần 4 tháng phát động cuộc Liên hoan, các thư viện tỉnh, thành phố trong khu vực đã được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc cả về vật chất lẫn tinh thần của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trong khu vực với sự đầu tư chuẩn bị công phu đầy đủ tinh thần trách nhiệm, Liên hoan đã thành công tốt đẹp.

HCTC
(Nguồn Công văn số 3749/BVHTTDL)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×