Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan ảnh nghệ thuật các tỉnh miền núi phía Bắc

13/08/2012 | 09:27

(VP) - Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 7 năm 2012 do Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức đã chính thức diễn ra ngày 10/8 tại Bảo tàng Hùng Vương, thành phố Việt Trì (Phú Thọ). Liên hoan có sự tham gia của 1.630 tác phẩm của gần 295 tác giả là nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 67 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và hướng tới kỷ niệm 50 năm Bác Hồ về thăm Phú Thọ (19/8/1962-19/8/2012).

Liên hoan với chủ đề “Đời sống đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc hôm nay” nhằm ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, con người vùng trung du, miền núi phía Bắc, những tấm gương làm theo lời Bác, những nét đẹp trong đời sống kinh tế, văn hóa xã hội của đồng bào các dân tộc…

Liên hoan với sự tham gia của 15 tỉnh trung du miền núi phía Bắc, gồm Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hoà Bình, Phú Thọ và Vĩnh Phúc.

Với hơn 1.630 tác phẩm của gần 295 tác giả là nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên đã khắc họa vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ; phản ánh khí thế lao động công nghiệp trên các công trường; hình ảnh về các chiến sỹ lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ giữ gìn vùng biên cương Tổ quốc.

Nhiều tác phẩm đã phản ánh những tấm gương người tốt việc tốt, nét đẹp trong lao động của những người nông dân; những đặc thù trong đời sống văn hóa của đồng bào các dân tộc.

Mỗi tác giả chỉ được gửi tối đa tám ảnh màu hoặc đen trắng, kích cỡ từ 30cm x 40cm và 30cm x 45cm; ảnh vuông cỡ 30cm x 30cm.

Theo đánh giá của Hội đồng nghệ thuật và các nghệ sỹ nhiếp ảnh thì chất lượng ảnh năm nay khá đều.


Vẻ đẹp cuộc sống miền núi phía Bắc

Qua ba vòng chấm, ban giám khảo đã chọn ra 20 tác phẩm để trao giải, trong đó có hai huy chương vàng, bốn huy chương bạc, sáu huy chương đồng và tám giải khuyến khích.

Ban tổ chức đã chọn ra hơn 200 tác phẩm chất lượng nhất để trưng bày triển lãm tại liên hoan lần này.

Tác phẩm “Vũ điệu trên mây” của tác giả Nguyễn Bình (Lào Cai), và “Tiếp nối” của tác giả Lê Hiển (Phú Thọ) đoạt Huy chương vàng.

Đây là năm thứ hai liên tiếp tác giả Lê Hiển đoạt Huy chương vàng tại Liên hoan ảnh nghệ thuật các tỉnh miền núi phía Bắc.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×