Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ phát động Triển lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc năm 2014

16/01/2014 | 13:37

(VP) - Ngày 15/01, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ phát động Triển lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc năm 2014.

Được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, Triển lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc là sự kiện quan trọng của giới nhiếp ảnh cả nước nói riêng và những ai yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh nói chung. Đây là dịp tổng kết, đánh giá thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh Việt Nam.


Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Đoàn Thị Thu Hương

Triển lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc lần này cũng là một sự kiện quan trọng, góp phần tạo nên diện mạo văn hóa nghệ thuật đa chiều cho Năm Du lịch quốc gia 2014 - Tây Nguyên - Đà Lạt.

Theo đó, Triển lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc 2014 sẽ tiếp nhận các sáng tác của nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trong cả nước (trừ thành viên của Ban Tổ chức và Hội đồng Nghệ thuật) sáng tác với hai chủ đề: “Đại ngàn Tây Nguyên” và Tự do.

Nội dung các tác phẩm dự thi phản ánh hiện thực cuộc sống đương đại, đất nước, con người, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ (khuyến khích những ảnh mới sáng tác trong 2 năm gần đây).

Theo thể lệ của Ban Tổ chức, mỗi tác giả có quyền gửi tham dự triển lãm tối đa 08 tác phẩm là ảnh đơn, được in trên giấy ảnh; chưa được trưng bày hoặc được giải tại bất kỳ cuộc thi ảnh cấp quốc gia và quốc tế do Bộ VHTTDL, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức… Tác phẩm nộp trực tiếp từ ngày 16/6/2014 đến ngày 20/6/2014; tác phẩm gửi bưu điện hạn cuối cùng là ngày 20/6/2014 theo dấu bưu điện. Nơi nhận tác phẩm: Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh (Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm) - 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Được biết, Triển lãm trưng bày các tác phẩm sẽ khai mạc vào cuối tháng 10/2014 tại Hồ Xuân Hương, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, sau đó sẽ được triển lãm ở một số tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×