Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ phát động hưởng ứng Festival Mỹ thuật trẻ 2011

08/06/2011 | 16:01

(VP) - Sáng 8/6, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm- Bộ VHTTDL phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam – Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế - Hội Mỹ thuật TP HCM tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Festival Mỹ thuật trẻ 2011.

Festival Mỹ thuật trẻ 2011 được tổ chức nhằm hưởng ứng Năm Thanh niên 2011 và khuyến khích sức sáng tạo của lực lượng nghệ sĩ trẻ, đồng thời tạo nên một hoạt động nghệ thuật dành cho các nghệ sĩ dưới 35 tuổi công bố những tìm tòi, sáng tạo mới.  


Ông Vi Kiến Thành- Cục trưởng Cục MTNL&TL phát biểu tại Lễ phát động

Với mục tiêu của Festival nhằm tập hợp đội ngũ, giới thiệu những sáng tác mới nhất, tốt nhất của các họa sĩ, các nhà điêu khắc trẻ trong thời gian sáng tác từ năm 2008 đến 2011 để giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Mỹ thuật Việt Nam đương đại, đồng thời cổ vũ, phát huy tinh thần sáng tạo của anh chị em nghệ sĩ trẻ (độ tuổi từ 18 đến 35).

Các tác phẩm tham dự Festival mang chủ đề tự do, phản ánh những vấn đề của cuộc sống đương đại. Hội đồng nghệ thuật sẽ duyệt chọn tác phẩm vào trưng bày tại Festival qua 2 vòng, vòng 1 qua ảnh chụp tác phẩm và đĩa CD có ghi hình tác phẩm.

Các tác phẩm được duyệt chọn qua vòng một được treo tại Festival và Hội đồng nghệ thuật sẽ chấm duyệt vòng 2 trực tiếp trên tác phẩm gốc để chọn ra những tác phẩm được giải. Mỗi tác giả được gửi tối đa 03 tác phẩm tham dự Festival, Hội đồng nghệ thuật sẽ duyệt chọn trưng bày tối đa 02 tác phẩm.


Toàn cảnh Lễ phát động

Hồ sơ tác phẩm tham gia Festival gửi về Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (số 38, Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội), thời gian từ ngày 15 - 25/8/2011.

Theo Ban Tổ chức, Festival Mỹ thuật trẻ 2011 sẽ được tổ chức vào tháng 11/2011 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hà Nội.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×