Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ phát động chương trình Nâng cao hình ảnh du khách Việt

20/04/2016 | 10:06

Chiều 16.4.2016, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2016, Lễ phát động chương trình “Nâng cao hình ảnh du khách Việt” đã diễn ra với sự tham gia của khoảng 1.700 người là sinh viên các trường đào tạo về du lịch trên địa bàn Hà Nội và một số doanh nghiệp du lịch.

Chiều 16.4.2016, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2016, Lễ phát động chương trình “Nâng cao hình ảnh du khách Việt” đã diễn ra với sự tham gia của khoảng 1.700 người là sinh viên các trường đào tạo về du lịch trên địa bàn Hà Nội và một số doanh nghiệp du lịch.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhận định: Những hành vi không đẹp, thiếu ý thức của một bộ phận không nhỏ người kinh doanh và khách du lịch Việt ngày càng phổ biến, làm ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và với du lịch thì ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong khi Ngành đang xây dựng hình ảnh Việt Nam – một điểm đến an toàn và thân thiện thì các hành vi nói trên đang làm xấu đi bức tranh vốn rất đẹp và đáng được trân trọng.

Trước tình trạng này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức triển khai rộng rãi trên cả nước chương trình “Nâng cao hình ảnh du khách Việt”. Chương trình này không chỉ nhằm nâng cao hình ảnh du khách Việt Nam mà còn thúc đẩy các hành vi đẹp trong xã hội, góp phần khẳng định Việt Nam là dân tộc có văn hóa cao, văn minh và lịch sự.

Tại Lễ phát động, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch – Ngô Hoài Chung khẳng định: Tổng cục Du lịch cam kết sẽ song hành, phối hợp chặt chẽ cùng Hiệp hội triển khai chương trình có hiệu quả. Chương trình liên quan đến việc điều chỉnh hành vi, thói quen của người dân nên không thể tiến hành trong một sớm một chiều mà phải cả một quá trình lâu dài, bền bỉ và quyết liệt.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch sẽ xem xét, nghiên cứu, rà soát toàn bộ văn bản quy phạm pháp luật về du lịch, từ đó để đề nghị các bên có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung về vấn đề này nhằm tạo môi trường thuận lợi nhất cho du khách.

Đối với những du khách tái phạm nhiều lần hoặc vi phạm pháp luật ở nước ngoài, có thể Tổng cục Du lịch sẽ đề nghị các cơ quan có thẩm quyền cấm xuất cảnh trong một số trường hợp nhất định nhằm răn đe những hành vi ứng xử xấu.

Trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch cũng sẽ xây dựng và trình Bộ VHTTDL cho phép ban hành bộ quy tắc ứng xử cho du khách, tạo môi trường du lịch thực sự an toàn, thân thiện, hấp dẫn, đồng thời bảo đảm văn minh, lịch sự.

Chương trình Nâng cao hình ảnh du khách Việt nhằm vận động toàn dân thực hiện 10 hành vi đẹp khi đi du lịch, bao gồm:
1. Giữ nụ cười thân thiện, chào hỏi và nói lời “cảm ơn”, “xin lỗi” trong giao tiếp;
2. Xếp hàng trật tự, không chen lấn, xô đẩy, không gây ồn ào nơi công cộng;
3. Không lãng phí thực phẩm, không lấy thừa thức ăn, đồ uống;
4. Không vứt rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ môi trường;
5. Hãy tôn trọng và có ý thức nhường đường cho người khác, tuân thủ luật lệ giao thông;
6. Giúp đỡ, ưu tiên cho người lớn tuổi, người tàn tật, phụ nữ và trẻ em;
7. Tôn trọng phong tục tập quán và văn hóa của mỗi địa phương;
8. Lắng nghe thuyết minh và tìm hiểu thông tin về các điểm du lịch khi tham quan;
9. Không vẽ, chạm khắc, sờ vào những hiện vật của các di tích, các điểm trưng bày;
10. Quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ với các thành viên cùng đoàn khi đi du lịch.


CTTĐT (Tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×