Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

"Lễ hội Rồng" món quà đầy sắc mầu chào mừng 1000 năm Thăng Long-Hà Nội

03/10/2010 | 13:57

(VP)- Tối 02/10, tại Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc mang tên “Lễ hội Rồng” – do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đại sứ quán Tây Ban Nha tổ chức.

Tới dự có: đ/c Phạm Gia Khiêm – Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; đ/c Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ngài Fernando Curcio - Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo UBND Hà Nội; đại diện các Đại sứ quán tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế và đông đảo người dân Thủ đô.  


Các nghệ sĩ hết mình trong đêm diễn

“Lễ hội Rồng” là một sáng tác dành riêng cho Đại lễ, kể lại truyền thuyết Rồng gắn với Thăng Long - Hà Nội, được pha trộn giữa những yếu tố đặc trưng của văn hóa và truyền thống Việt Nam cùng những nét đặc trưng mang đậm tính cách Địa Trung Hải, qua phần trình diễn của nhóm 19 nghệ sỹ kịch nghệ Els Comediants đến từ Tây Ban Nha cùng sự tham gia của 18 nghệ sỹ Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Tại buổi Lễ, các nghệ sỹ đã trình bày một màn hòa trộn âm nhạc độc đáo cùng với những tiết mục bắn pháo hoa ấn tượng, những vũ điệu sôi động và các tiết mục nhào lộn phong phú, tạo không gian lễ hội sôi nổi, hòa trong không khí tưng bừng kỷ niệm Thủ đô tròn 1000 năm tuổi.


Rồng vàng Thăng Long và chim Phượng- hình ảnh tượng trưng cho bình an, hạnh phúc và thịnh vượng

Mở đầu là câu chuyện về sự thức giấc của rồng xanh sau một giấc ngủ dài, đã phun bóng lửa lên không trung và tạo thành vô số những đảo nhỏ. Trên những hòn đảo này tất thảy loài thực vật đều tươi tốt. Sự thức giấc của rồng xanh đã đánh động các thần linh trên dải đất này, trong đó có cả vị thần lửa - vị thần gắn liền với sự tồn tại của muôn loài. Khi không khí lễ hội đang ngập tràn ở khắp nơi, các vị thần linh đã ra một quyết định trọng đại: đi tìm các con rồng còn lại là rồng lửa, rồng không khí, rồng đất để cùng nhau đến chúc mừng Rồng vàng Thăng Long.

Màn biểu diễn ấn tượng khi Rồng vàng Thăng Long trên thác pháo hoa rực rỡ, sân khấu ngập tràn ánh sáng báo hiệu chim Phượng hoàng tới… Các thần lửa múa cùng Rồng lửa và cùng chúc mừng Rồng vàng Thăng Long và chim Phượng hoàng trên sân khấu, chúc cho tất cả mọi người được an bình, hạnh phúc, thịnh vượng và hòa hợp, thông qua biểu tượng ánh sáng chói lọi đến từ sự kết hợp giữa chim Phượng hoàng và Rồng vàng Thăng Long.


Hình  ảnh đẹp kết thúc đêm hội

Đặc biệt, kết thúc chương trình là hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài vút bay lên bầu trời cùng quả khinh khí cầu tượng trưng cho trái đất thể hiện cho khát vọng hòa bình, tự do và hạnh phúc.

Sau đây là một số hình đẹp tại Lễ hội Rồng:


Rất đông người dân đã tới dự đêm hội

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×