Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ công bố Ngày sân khấu Việt Nam

19/09/2010 | 23:16

(VP)- Sáng 18/9, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố Ngày sân khấu Việt Nam (ngày 12/8 Âm lịch hàng năm). Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã tới dự và tặng hoa chúc mừng các nghệ sỹ sân khấu Việt Nam. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cũng gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tới dự Lễ công bố còn có ông Nguyễn Minh Thuyết- Phó chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá,Giáo dục TNTN&NĐ Quốc hội; ông Trần Chiến Thắng- Thứ trưởng Bộ VHTTDL; Nhà thơ Hữu Thỉnh- Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; Giáo sư Hoàng Chương- Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc cùng đông đảo các thế hệ nghệ sỹ sân khấu lão thành khu vực phía Bắc cùng đại diện các nhà hát, các Sở VHTTDL các tỉnh đã về dự.  


NSND Lê Tiến Thọ phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, NSND Lê Tiến Thọ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam đã nhấn mạnh: Trong những thành tựu đóng góp chung cho chiến công, sự phát triển của đất nước và dân tộc qua các thời kỳ, sân khấu dân tộc và cách mạng luôn có vị trí đáng trân trọng. Các vị Tổ nghề đã dẫn dắt, hướng đạo cho bao thế hệ, dòng tộc, các nghệ sĩ dân gian, người không chuyên và chuyên nghiệp, làm nên nghệ thuật sân khấu Việt Nam từ xa xưa đến hôm nay.  

NSND Lê Tiến Thọ khẳng định: Sân khấu Việt Nam đã làm cho bạn bè trên thế giới hiểu thêm về đất nước, con người và truyền thống văn hoá nước nhà. Trong công cuộc đối mới do Đảng ta khởi xướng, đội ngũ các nghệ sĩ và những người hoạt động trong lĩnh vực sân khấu hôm nay đã tạo dựng nên một bức tranh sinh động trong việc xây dựng và sáng tạo hình tượng các anh hùng, danh nhân lịch sử. Trên các tụ điểm văn hoá của cả nước, sân khấu Việt Nam đang phản ánh chân thực những vấn đề cần quan tâm của cuộc sống mà trong đó luôn đề cập tới những hình ảnh người tốt, những tấm gương sáng trong Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”".  


Đ/c Trương Tấn Sang chúc mừng tại Lễ công bố Ngày sân khấu Việt Nam lần thứ I

Đồng thời nhấn mạnh việc giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống của Sân khấu dân tộc đã có từ ngàn năm, xây dựng và phát triển “Nền văn hoá Việt Nam tiên tiến và đậm đà bản sắc dân tộc” theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 5 khoá VIII và thực hiện Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời ký mới” là mục tiêu và sự vươn đến của văn nghệ sỹ.  

Ngay sau phần nghi lễ là chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng sự kiện này.

Một vài hình ảnh tại Lễ công bố:


Các vị khách mời trong buổi lễ

Màn trống hội mở đầu chương trình

Thành kính dâng hương lên Tổ nghề

Nhiều thế hệ nghệ sĩ vui mừng trong ngày gặp mặt

HCTC






Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×