Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lấy ý kiến góp ý cho dự thảo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức

09/10/2014 | 13:48

05 dự thảo Thông tư quy định chức danh, mã số và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức của 06 chuyên ngành: thư viện, mỹ thuật, văn hóa cơ sở, di sản văn hóa, nghệ thuật biểu diễn và điện ảnh được lấy ý kiến rộng rãi của các cơ quan, đơn vị và các đối tượng chịu sự tác động.

Thực hiện Kế hoạch số 3239/KH-BVHTTDL, Vụ Tổ chức cán bộ đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng 05 dự thảo Thông tư liên tịch Bộ VHTTDL và Bộ Nội vụ quy định các chức danh, mã số các chuyên ngành văn hóa cơ sở, thư viện, mỹ thuật, di sản văn hóa, nghệ thuật biểu diễn và điện ảnh trong các đơn vị sự nghiệp công lập.

Chuyên ngành Văn hóa cơ sở gồm 08 danh mục chức danh: phương pháp viên hạng I, II, II, VI; hướng dẫn viên hạng III, IV, tuyên truyền viên hạng III, IV.

Chuyên ngành Thư viện có 05 danh mục chức danh: thư viện viên hạng I, II, III; thư viện viên cao đẳng hạng IV, và Thư viện viên trung cấp hạng IV.

Chuyên ngành Di sản văn hóa có 04 danh mục chức danh: bảo tàng viên hạng I, II, III, IV.

Chuyên ngành Mỹ thuật có 04 danh mục chức danh: họa sĩ, nhà điêu khắc hạng I, II, III, IV

Chuyên ngành Nghệ thuật biểu diễn và Điện ảnh có 12 danh mục chức danh: đạo diễn hạng I, II, III, IV; âm thanh viên hạng I, II, III, IV; diễn viên hạng I, II, III, IV.

Ngoài việc thực hiện các quy định về đạo đức công vụ, tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp theo quy định của Luật viên chức và các quy định pháp luật khác có liên quan, viên chức trong các chuyên ngành còn phải thực hiện tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp đối với chuyên ngành cụ thể đó.

Đối với mỗi chức trách, vị trí (danh mục chức danh), dự thảo thông tư đã đưa ra quy định rất cụ thể về: Chức trách, vị trí công việc; nhiệm vụ đảm nhiệm, tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp; tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng hoặc tiêu chuẩn về năng lực, chuyên môn nghiệp vụ.

Để lấy ý kiến góp ý rộng rãi của các cơ quan, đơn vị có liên quan và các đối tượng chịu sự tác động tới chính sách của các thông tư, 05 dự thảo được đăng trên Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (http://bvhttdl.gov.vn) trong vòng 60 ngày kể từ ngày 01/10/2014.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×