Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lào Cai: Tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch

01/06/2018 | 08:00

Với những tiềm năng to lớn về tự nhiên và văn hóa, Lào Cai là một trong những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng, khám phá, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Những năm gần đây, Lào Cai đang được xác định là một trong những địa chỉ du lịch độc đáo và hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế, với Sa Pa - tiểu An-pơ của miền nhiệt đới, “cao nguyên trắng” Bắc Hà nổi tiếng với phiên chợ văn hóa. Ngoài ra, bản sắc văn hóa độc đáo của cộng đồng 25 dân tộc anh em được đánh giá là nguồn tiềm năng phong phú để Lào Cai phát triển du lịch. Đó là lý do mà liên tục trong 4 nhiệm kỳ Đại hội gần đây, Đảng bộ tỉnh Lào Cai đều xác định du lịch là mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế địa phương, từ đó ban hành nhiều chính sách, tập trung các nguồn lực để phát triển ngành kinh tế quan trọng này.

Lào Cai - một trong những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng, khám phá,
hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Hiền Lê)

Theo định hướng đến 2020, Lào Cai sẽ trở thành trọng điểm du lịch của vùng Tây Bắc và phát triển Sa Pa thành khu du lịch quốc gia. Ngoài ra, du lịch cũng được ưu tiên đầu tư, phát triển ở những địa phương khác của Lào Cai, tạo tiền đề đến năm 2030 là ngành kinh tế đột phá, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phó Giám đốc Sở VHTTDL Lào Cai Nguyễn Đình Dũng cho biết, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng ngành du lịch Lào Cai vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao và ổn định; cơ sở hạ tầng từng bước được đầu tư và cải thiện (nhất là hạ tầng giao thông đường bộ, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai,…); cơ cấu kinh tế chuyển dịch mạnh và theo hướng tích cực, tăng tỷ trọng ngành dịch vụ (tỷ trọng công nghiệp dịch vụ chiếm 84,3%); môi trường đầu tư được quan tâm cải thiện, cộng đồng doanh nghiệp du lịch ngày càng lớn mạnh, tạo đà cho phát triển và tăng trưởng các dịch vụ chất lượng cao phục vụ du lịch.

Tính đến hết quý I năm 2018, Lào Cai đón 1,2 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 3.493 tỷ đồng. Nhiều  điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai luôn được bình chọn với những thứ hạng cao trên bản đồ du lịch của Việt Nam và Khu vực như: Sa Pa luôn nằm trong Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất Đông Nam Á, Top 9 điểm đến được trông đợi nhất của Thế giới và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất của Việt Nam; gần đây, Y Tý (Bát Xát) cũng đã lọt vào Top các điểm đến bí ẩn nhất Châu Á và TOP các điểm săn mây đẹp nhất Việt Nam; Núi Ky Quan San (tức Bạch Mộc Lương Tử) của Bát Xát cũng được giới trẻ mệnh danh là Thiên đường nơi hạ giới.

Đặc biệt trong nhiều năm qua, bằng nhiều hành động và biện pháp thiết thực, các homestay và du lịch cộng đồng của Lào Cai đã trở thành những điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều  khách du lịch trong nước và quốc tế, năm 2017 mô hình du lịch cộng đồng ở Sa Pa đã được giải thưởng ASEAN. Những kết quả trên cho thấy du lịch đã thực sự góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được và đưa hình ảnh Lào Cai đến gần hơn nữa với đông đảo du khách trong và ngoài nước, thời gian tới, ngành VHTTDL Lào Cai sẽ đẩy mạnh tăng cường công tác xúc tiến và quảng bá du lịch. Cụ thể, Lào Cai sẽ ban hành kế hoạch truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch đến năm 2020. Hoạt động truyền thông, quảng bá sẽ đẩy mạnh, tăng cường qua nhiều phương pháp đa đạng như: quảng bá trên đài truyền hình, trên báo trung ương, trên website; Phát triển các tiện ích quảng bá du lịch trên các thiết bị cầm tay: Điện thoại di động, máy tính bảng; Tuyên truyền, quảng bá trên hệ thống biển quảng cáo tấm lớn; Xây dựng bộ công cụ nhận diện thương hiệu du lịch Lào Cai; tổ chức đoàn xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, đoàn cơ quan báo chí truyền thông trong và ngoài nước đến Lào Cai khảo sát điểm đến, dịch vụ và sản phẩm du lịch; Tổ chức xúc tiến du lịch và giới thiệu điểm đến, tổ chức các gian hàng hội chợ trong và ngoài nước... Hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch theo hướng chuyên nghiệp, có trọng tâm trọng điểm, hiệu quả thiết thực, xác định rõ đối tượng truyền thông, nhằm thu hút khách du lịch từ các thị trường truyền thống và mở rộng các thị trường mới tiềm năng, chú trọng thị trường quốc tế và nội địa có khả năng chi trả cao.

Anh Vũ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×